08/04/2017 09:00 GMT+7

​Vì sao dân thành phố thích căn hộ lớn?

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Sự gia tăng dân số, đa dạng hình thức gia đình tại TP.HCM đã khiến tác động đến xu hướng bất động sản (BĐS) trong thời gian gần đây.

Theo báo cáo của nhiều đơn vị tư vấn BĐS, nổi bật trong suốt Quý 1-2017 là xu hướng khởi sắc của căn hộ diện tích lớn.

Theo số liệu báo cáo thị trường Quý 1-2017 của CBRE, nhu cầu khách hàng về căn hộ có diện tích từ 100 m2 trở lên tăng đến 20% so với quý 1/2016. Điều này cho thấy nhu cầu sở hữu các căn hộ có diện tích lớn cho các gia đình đông thành viên, hoặc các gia đình có nhiều thế hệ đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo CBRE, nhu cầu khách hàng tìm kiếm các căn hộ có diện tích lớn đang tăng trưởng mạnh mẽ
Theo CBRE, nhu cầu khách hàng tìm kiếm các căn hộ có diện tích lớn đang tăng trưởng mạnh mẽ

Xu hướng dịch chuyển

Những người lựa chọn loại hình này có những lý giải riêng của họ. “Nhà chị đông người quá, trước ở có 2 vợ chồng với con, mà nay đón thêm ông bà nội dưới quê lên, cần tìm căn hộ mới phù hợp hơn cho cả gia đình” - chị Quỳnh Nga (Q.3, TP.HCM) cho biết. Suốt 2 tháng đi tìm nhiều sàn giao dịch, chị Nga vẫn chưa thực sự ưng ý các căn hộ. 

“Thực sự căn hộ có diện tích lớn không thiếu, nhưng hài hòa sự tiện nghi, không gian sinh hoạt chung - riêng và những dịch vụ đi kèm mới thức sự quan trọng”, chị Nga phân tích. 

Theo đó, nhu cầu của gia đình chị Nga trước hết là đủ diện tích để cả gia đình nhiều thế hệ sinh sống, sau đó điều cần thiết là không gian sinh hoạt cho mọi người. 

Cũng lân la nhiều sàn giao dịch để tìm căn hộ phù hợp, anh Trịnh Đình Thoại (Q.Tân Bình) cho biết, cũng có vài căn hộ đáp ứng đủ nhu cầu về diện tích, nhưng vẫn chưa hoàn toàn ưng ý về thiết kế cũng như không gian. 

“Thực sự diện tích căn hộ dành cho nhiều người cần sự hài hòa vì phù hợp với nhiều đối tượng nên sự lựa chọn cũng kỹ càng và khó hơn” - anh Thoại chia sẻ. Theo anh Thoại, với gia đình anh, thế hệ ông bà cần sự gần gũi hoài cổ, gắn với thiên nhiên và không gian tâm linh thì lớp trẻ thích sự tươi vui, hiện đại hơn nên kết hợp khéo léo hơn.

Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá, trong khi người trẻ và thu nhập hạn chế thường tìm nhà nhỏ để “dễ mua dễ bán” và cho thuê thì căn hộ diện tích lớn có giá trị riêng và là tiêu chí lựa chọn của nhiều gia đình nhiều thế hệ. 

Khách chọn căn hộ lớn thường kỹ tính

Theo đánh gia của chuyên gia BĐS Nguyễn Ngọc Nam, hiện nay trên thị trường, phân khúc căn hộ diện tích lớn không phải hiếm, tuy nhiên mức tiêu thụ thường không mạnh do nhu cầu của khách hàng “khó tính” hơn so với các căn hộ có diện tích nhỏ và vừa. 

“Vốn lớn, dành cho nhiều phân khúc đối tượng khác nhau nên việc quyết định cũng khó khăn và kéo dài hơn” - chuyên gia này nhận định.

Trong đó có phần lớn là doanh nhân, trí thức, người thành đạt có nhu cầu tìm căn hộ cho gia đình nhiều thế hệ. Thậm chí, nhiều người cho rằng, tiêu chuẩn sống “cao cấp” của một căn hộ nếu chỉ có tiện ích và bố trí nội thất sang trọng là không đủ mà còn phải có không gian rộng thoáng mới thực sự “đáng tiền” và “đáng sống”.

Khảo sát một vài sàn giao dịch căn hộ diện tích lớn hiện nay cho thấy, nhu cầu ngày càng tăng. Ngoài sự uy tín từ chủ đầu tư, nhiều dự án nhận được sự phản hồi tích cực của nhà đầu tư khi đáp ứng được nhiều yêu cầu như thiết kế, tiện ích nội, ngoại khu, vị trí…

“Theo quan sát của tôi, các dự án có vị trí trung tâm thành phố, sát Q.1, Q.3 là cực kỳ lý tưởng đối với khách mua. Chẳng hạn, dự án HaDo Centrosa Garden ở quận 10 dễ thu hút khách nhờ vị trí đẹp, tiện ích nội ngoại khu ổn” - ông Nguyễn Quốc Dương, nhà đầu tư nhiều dự án tại Q.1 cho biết.

“Nếu để ý sẽ thấy quanh khu vực này hiện nay, dự án BĐS gần như chỉ có dự án này đang được triển khai, về giao thông, dự án ngay trạm metro, các tuyến đường huyết mạch, quanh khu vực có từ 3-5 siêu thị vệ tinh là quá lý tưởng” - nhà đầu tư có thâm niên này đánh giá.

Cũng theo xu hướng căn hộ lớn cho gia đình thành phố đa thế hệ, nhiều chủ đầu tư hiện nay cũng có những thay đổi trong thiết kế, bố trí cho phù hợp. Để làm được điều này, chủ đầu tư cho biết dự án có sự kết hợp giữa truyền thống của thế hệ đi trước cùng sự mới mẻ, hiện đại của lớp trẻ sau này. 

Theo tìm hiểu về thiết kế, căn hộ lớn như tại Block Iris thuộc dự án Hado Centrosa Garden được xây dựng trên cùng 1 khối đế với 4 toà tháp căn hộ cao 26 - 30 tầng, có hệ thống tiện ích cho cư dân như: cụm hồ bơi tràn chuẩn Quốc tế dài 50m, trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng - café đẳng cấp, 4 khu vườn treo, 4 khu vườn chân mây... đã được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian qua.

Các sự kiện công bố sản phẩm mới của HaDo Centrosa Garden luôn thu hút sự chú ý lớn của thị trường. Website: http://hadocentrosagarden.vn/
Các sự kiện công bố sản phẩm mới của HaDo Centrosa Garden luôn thu hút sự chú ý lớn của thị trường. Website: http://hadocentrosagarden.vn/

Có thể thấy, căn hộ lớn với vị trí thuận tiện cho cả người làm việc và người nghỉ hưu, tiện ích phù hợp với các thế hệ trong một gia đình đang là một lựa chọn của người dân thành phố hiện nay.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hado Centrosa Garden