04/04/2017 01:11 GMT+7

Truy xuất nguồn gốc thịt heo gặp khó

N.BìNH
N.BìNH

TTO - Số lượng cơ sở đăng ký truy xuất thịt heo hiện nay chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều hộ chăn nuôi chưa biết cách đeo vòng cho heo... dù việc truy xuất nguồn gốc thịt heo đã được áp dụng tại TP.HCM hơn 3 tháng.

Heo đeo vòng truy xuất tại chợ đầu mối Hóc Môn. Ảnh: Nguyễn Trí
Heo đeo vòng truy xuất tại chợ đầu mối Hóc Môn. Ảnh: Nguyễn Trí

Tại buổi họp báo định kỳ chiều 3-4, ông Nguyễn Phương Đông, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, công nhận trong quá trình thực hiện đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thị heo của thành phố còn nhiều khó khăn.

Lý do là nhiều hộ chăn nuôi chưa biết cách đeo vòng cho heo nên lãnh đạo thành phố đã chấp nhận để thương lái đeo vòng cho heo trước khi đưa vào giết mổ ở chợ đầu mối. Theo Sở Công thương, hiện tổng cơ sở chăn nuôi đăng ký tham gia chương trình là 713 điểm, tuy nhiên chỉ có 99 cơ sở kích hoạt vòng nhận diện truy xuất thịt heo.

Ngay số lượng cơ sở đăng ký truy xuất thịt heo hiện nay cũng chưa đáp ứng yêu cầu của ban quản lý đề án. Lý do chủ yếu nguồn cung ứng thịt heo cho thành phố tập trung từ các trang trại, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, ở các tỉnh, họ cần thời gian để thay đổi tập quán kinh doanh, chăn nuôi.

“Vì sự an toàn của người tiêu dùng, sở đang kiên trì làm việc với các tỉnh, hằng tuần tổ chức các buổi tập huấn cách thức đăng ký cho các hộ chăn nuôi. Trước mắt lãnh đạo thành phố hỗ trợ 50% chi phí mua vòng truy xuất cho các hộ nhỏ lẻ trong tháng đầu tiên”, ông Đông nói.

N.BìNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên