01/04/2017 09:14 GMT+7

​Khách mua nhà tự tin hơn, chi trả tốt hơn

NHẤT DUY
NHẤT DUY

TTO - Đó là đánh giá mới nhất từ phía đơn vị tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam trong báo cáo quý I-2017.

Về nguồn cầu, khách trở nên tự tin hơn và khả năng chi trả tốt hơn. Dựa trên các giao dịch do CBRE Việt Nam thực hiện, giá trị trung bình một giao dịch tăng 18% so với quý trước và 22% so với năm trước”, đơn vị tư vấn này cho biết.

Ghi nhận thực tế: đông

Thực tế cũng cho thấy, các dự án mới được công bố trong quý này như Midtown hay HaDo Centrosa Garden đón nhận một lượng khách tới tham dự đông đảo, gợi nhớ thời điểm thị trường diễn biến tích cực trước đây.

Ghi nhận của phóng viên tại một lễ công bố dự án trong ngày 25-3 vừa qua cho thấy sự chào đón đầy tự tin và nhanh chóng từ thị trường, với trung tâm dự án “chật kín” khách hàng đến tìm hiểu. Hàng trăm căn hộ được đặt mua ngay trong ngày công bố.

Trao đổi với nhiều khách hàng trong các lễ công bố dự án quý vừa qua có thể thấy, các dự án có được đầu tư nhiều tiện ích và vị trí thuận lợi thu hút khách hàng. Trong đó khách mua để ở, đáp ứng nhu cầu thật có dấu hiệu tăng.

Nhìn chung thì nhóm khách mua để ở đang tăng lên. Nhóm khách này chiếm 31% tổng số giao dịch thành công trong Quý 1/2017 so với 23% trong Quý 1/2016. Quan sát cho thấy nhiều khách nước ngoài hơn và nhiều khách phương Tây hơn như Canada, Mỹ, Pháp” đại diện CBRE nhận xét.

Trung tâm bán hàng số 200, đường 3/2, quận 10 chật kín khách hàng đến tìm hiểu thông tin về căn hộ Iris 4 ngày 25-3 vừa qua

Đặc biệt, với tầm tiền trên, các dự án nằm ở vị trí trung tâm, thiết kế và bàn giao các thiết bị cao cấp và đặc biệt là yếu tố xanh, sinh thái nếu được đầu tư kỹ lưỡng cũng khiến khách hàng tự tin xuống tiền hơn.

Như trường hợp tòa tháp Iris 4, bên cạnh lợi thế vị trí ngay trung tâm quận 10 nằm sát quận 1, thiết kế sinh thái đã giúp căn hộ chiếm được cảm tình của vợ chồng tôi. Vì thế, tôi quyết định nhanh, đặt mua luôn trong ngày ra mắt”, ông Hoàng Sơn, TP.HCM, chia sẻ

Toàn bộ hội trường tổ chức chật kín khách hàng; kể cả sau khi buổi ra mắt khép lại, các khách hàng vẫn nán lại rất lâu để chọn căn hộ ưng ý

Đánh giá chung về thị trường căn hộ bán quý vừa qua, JLL Việt Nam thì cho rằng cả hai thị trường trọng điểm là TP.HCM và Hà Nội đều ghi nhận các hoạt động mở bán và bán hàng mạnh mẽ.

Lượng mở bán mới được ghi nhận trên nhiều địa bàn quận/huyện ở cả hai thành phố và ở tất cả các phân khúc thị trường. Cung cầu tiếp tục gặp nhau với lượng bán đạt mức cao ở cả hai thành phố”, đơn vị tư vấn này nhận định.

Cung cầu dễ gặp nhau hơn

Theo đơn vị tư vấn JLL, để cung cầu dễ gặp nhau hơn, các chủ đầu tư cũng chủ động gần gũi với khách hàng để nắm nhu cầu thật tốt hơn. Trao đổi với các chủ đầu tư cũng có thể thấy điều đó.

Để được thị trường đón nhận, chúng tôi lựa chọn các đối tác uy tín cho dự án. Ngoài vị trí tốt, khu phức hợp cao cấp HaDo Centrosa Garden sẽ có hệ thống tiện ích được nhân đôi như cụm hồ bơi tràn chuẩn quốc tế, trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng - café, 4 khu vườn treo và 4 khu vườn chân mây...”, ông Đinh Trọng Lễ, TGĐ Công ty CP Hà Đô - 756 Sài Gòn - Chủ đầu tư dự án chia sẻ về cách tiếp cận khách hàng.

Cũng theo JLL, giá bán tiếp tục xu hướng tăng trên diện rộng, kết quả của các diễn biến tích cực ở hai phía cung cầu, cùng với sự cải thiện ngày càng tốt hơn ở hệ thống hạ tầng và sự tăng trưởng nhanh ở các quý gần đây của thị trường bán lẻ.

Nhìn chung thì nhóm khách mua để ở đang tăng lên. Nhóm khách này chiếm 31% tổng số giao dịch thành công trong Quý 1/2017 so với 23% trong Quý 1/2016. Quan sát cho thấy nhiều khách nước ngoài hơn và nhiều khách phương Tây hơn như Canada, Mỹ, Pháp.

Đại diện CBRE

Theo JLL, thị trường căn hộ bán ở cả hai thị trường được kỳ vọng sẽ đạt các mức tăng trưởng tốt trong các quý tiếp theo.

Hàng trăm khách hàng đã trở thành chủ nhân căn hộ Iris 4 trong ngày đầu công bố.
NHẤT DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên