24/03/2017 10:54 GMT+7

Vinamilk 21 năm liền đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

PHAN NGỌC
PHAN NGỌC

TTO - Vinamilk vừa đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tại TP.HCM.

Vinamilk vừa đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 do Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố tại TP.HCM - Ảnh: TG

Trong số 592 doanh nghiệp đạt chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017”, Vinamilk là một trong 40 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền tại buổi lễ công bố các doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Lễ công bố năm nay là dịp để biểu dương những doanh nghiệp gắn hoạt động của mình với trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt.

Được biết, từ cuộc khảo sát và phỏng vấn trực tiếp 16.000 gia đình ở 12 tỉnh, thành phố về bình chọn các thương hiệu hàng Việt, cuộc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh như: người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm qua thông tin từ người bán, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội; mua sắm chuyển mạnh từ chợ, cửa hàng tạp hóa sang siêu thị và các kênh bán hàng online; yếu tố quyết định để sản phẩm được lựa chọn là an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt và giá cả hợp lý…

Trong 40 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

Đến tháng 4-2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh…

Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.) và trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận.

Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam,Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng nhu cầu con giống của các trang trại mới. Hiện nay tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ngày.

Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, 1.500 - 1.800 tấn/ngày, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: TG

Tháng 3 vừa qua tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng tại Lâm Đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Đây cũng là trang trại thứ hai Vinamilk đầu tư tại tỉnh Lâm Đồng (Vinamilk thành lập trang trại chăn nuôi bò sữa đầu tiên tại Lâm Đồng vào năm 2012). Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới của Vinamilk trên hành trình tiên phong mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng: danh hiệu Anh hùng lao động năm 2000; Huân chương Độc lập hạng ba năm 2005; Huân chương Độc lập hạng nhì năm 2010; Huân chương Độc lập hạng ba lần 2-2016 và nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước.

Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; top đầu trong bảng xếp hạng V1.000 - 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 sau hai lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015; Top đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam; được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam vào TOP 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes châu Á công bố; 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu quốc gia…

Cánh chim đầu đàn ngành sữa Việt Nam

Năm 2016 vừa qua là vừa tròn 40 năm thành lập, đến nay Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế.

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới - Ảnh: TG

Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

PHAN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên