19/02/2017 15:55 GMT+7

Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư ngay trong ngày

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đó là một trong 9 giải pháp thu hút đầu tư các dự án vào Nghệ An được chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cam kết tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư sáng 19-2 tại TP Vinh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tỉnh Nghệ An sáng 19-2 - Ảnh: DOÃN HÒA
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tỉnh Nghệ An sáng 19-2 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ông Nguyễn Xuân Đường cho biết sau 9 năm diễn ra hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, tỉnh Nghệ An đã thu hút 804 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 261.000 tỉ đồng, trong đó có 758 dự án đầu tư trong nước và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Riêng năm 2016 Nghệ An đã cấp mới 141 dự án với tổng vốn đầu tư 35.441 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều dự án lớn sử dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo nhiều việc làm cho người dân và nộp ngân sách lớn.

Đề cập các giải pháp đồng bộ để thu hút đầu tư, ông Đường cam kết phía tỉnh sẽ đơn giản thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong thời gian là 3 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.

“Đối với hồ sơ đầy đủ, hợp lệ nhà đầu tư cần gấp, chúng tôi có thể giải quyết cấp ngay trong ngày”, ông Đường khẳng định.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An ký kết 15 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng vốn đăng ký hơn 22.600 tỉ đồng - Ảnh: DOÃN HÒA
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An ký kết 15 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng vốn đăng ký hơn 22.600 tỉ đồng - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An sẽ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư bằng các giải pháp như thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong đăng ký doanh nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là nhân lực về công nghệ thông tin, đáp ứng mọi nhu cầu tuyển dụng của các nhà đầu tư; giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

“Nghệ An luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả và bền vững bởi chúng tôi xem sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, ông Đường nói.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trong quá trình phát triển, tỉnh Nghệ An cần đẩy mạnh liên kết vùng với Nam Thanh Hóa, Bắc Hà Tĩnh, chú trọng tiết kiệm tài nguyên; tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; xã hội hóa nguồn lực khoa học, giáo dục, y tế để thu hút đầu tư giá trị gia tăng cao…

“Chính phủ quyết tâm phát triển kinh tế nhưng không đánh đổi môi trường sống. Không phải lĩnh vực đầu tư nào cũng do nhà nước, mà cần sự vào cuộc của doanh nghiệp, tư nhân và cả các hộ gia đình. Chính phủ sẽ nỗ lực tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn để doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển. Điều này yêu cầu phải chuyển động cả hệ thống chính trị, các sở ngành vào cuộc tích cực hơn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Tại hội nghị Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án và ký kết 15 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng vốn đăng ký là hơn 22.600 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư vào Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA
Các doanh nghiệp tìm hiểu môi trường đầu tư vào Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên