19/02/2017 09:39 GMT+7

Nghệ An cam kết cải thiện môi trường đầu tư

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ông Lê Ngọc Hoa - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư theo phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp. Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”.

Đại diện Công ty Hemaraj Land (Thái Lan) đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại buổi đối thoại - Ảnh: DOÃN HÒA
Đại diện Công ty Hemaraj Land (Thái Lan) đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Nghệ An tại buổi đối thoại - Ảnh: DOÃN HÒA

Ông Hoa đã cho biết như trên tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ KH-ĐT tổ chức chiều 18-2, .

Theo ông Hoa, địa phương này đặc biệt khuyến khích các dự án FDI trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, các dự án công nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp, công nghiệp phụ trợ...

Ngoài lực lượng lao động gần 2 triệu người, trong đó tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 57%, thời gian qua Nghệ An đã tập trung đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp, mở đường bay thẳng đến Vientiane (Lào), Bangkok (Thái Lan)...

Tại buổi đối thoại, một số doanh nghiệp đề nghị phải có chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Một số doanh nghiệp bức xúc cho biết đã bị thanh tra, kiểm tra làm phiền quá nhiều, “một buổi sáng phải tiếp hai đoàn thanh tra của tỉnh đến kiểm tra, chưa kể chất lượng cung cấp dịch vụ điện rất tệ.

Chỉ trong một tháng nhưng có đến sáu lần cắt điện không báo trước, mất điện kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty”, đại diện một doanh nghiệp nói.

Trả lời các doanh nghiệp, ông Hoa cho biết địa phương này sẽ dành nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ tốt nhất về xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, công nghệ và thiết bị cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Riêng vấn đề thanh tra, kiểm tra, ông Hoa thừa nhận dù phía Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An đã ra nhiều văn bản chấn chỉnh nhưng trên thực tế vẫn có tình trạng các đoàn thanh tra đi chồng chéo, trùng lặp gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Hoa đề nghị nếu bị thanh tra gây khó dễ, doanh nghiệp cần phản ảnh kịp thời để UBND tỉnh có biện pháp xử lý, đồng thời cam kết “sẽ thắt chặt quản lý hoạt động thanh tra trong năm 2017”.

Về chuyện cắt điện, ông Hoa yêu cầu Công ty Điện lực Nghệ An rút kinh nghiệm và giải trình nguyên nhân cắt điện không thông báo trước gây khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời làm việc với Công ty Điện lực miền Bắc để đảm bảo cung cấp đủ điện tại các khu công nghiệp.

Thêm 2 dự án FDI

Sáng 18-2, tại Khu kinh tế Đông Nam (Nghệ An), nhà máy sản xuất container do Tập đoàn TKV (Hàn Quốc) đầu tư đã được động thổ. Dự án có vốn đăng ký 559 tỉ đồng với công suất 6.000 sản phẩm container/năm, dự kiến hoàn thành cuối tháng 6-2018.

Cùng ngày, Nhà máy Mavin Austfeed Nghệ An có vốn đầu tư 325 tỉ đồng, công suất 300.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm cũng đi vào sản xuất thương mại tại Khu công nghiệp Nam Cấm.

Được biết đến nay, Nghệ An đã thu hút 804 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 261.000 tỉ đồng, trong đó có 758 dự án trong nước và 46 dự án FDI.

Trong năm 2017, Nghệ An đặt mục tiêu thu hút trên 100 dự án với tổng số vốn đăng ký đạt từ 30.000 - 35.000 tỉ đồng, tạo việc làm cho 13.000 - 15.000 lao động.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên