18/02/2017 09:36 GMT+7

​Du lịch Đà Nẵng “sốt” vì pháo hoa

NHẬT VY
NHẬT VY

TTO - Chưa cần nói đến sự hoành tráng của các đêm trình diễn pháo hoa, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) đã hấp dẫn ngay từ những sự kiện đồng hành.

Say trong carnival đường phố

Pháo hoa hẳn chưa phải là “hoa hậu” của DIFF 2017. Bởi lẽ hoạt động sôi nổi nhất, rực rỡ và nhiều màu sắc nhất, thu hút đông đảo du khách tham gia nhất chính là Lễ hội đường phố (carnival).

Chỉ cần nhắc đến carnival thôi, bất cứ ai cũng sẽ thấy những xe hoa rực rỡ sắc màu, những nghệ sỹ trong các trang phục sặc sỡ biểu diễn trên các con phố trung tâm của Đà Nẵng.

Cũng giống như bất cứ lễ hội đường phố nào trên thế giới, du khách không chỉ được xem, mà còn được giao lưu, chụp hình với các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Âm thanh ánh sáng rộn rã, carnival khoác lên Đà Nẵng những xiêm áo mới và du khách thì khó cưỡng nổi ham muốn được xuống đường diễu hành theo đoàn người đầy hưng phấn đó.

DIFF 2017
DIFF 2017

Thưởng thức những món ngon độc đáo nhất

Ở DIFF 2017, Đà Nẵng thết đãi du khách cả một đại tiệc những đặc sản tại Lễ hội Ẩm thực Quốc tế. Đại diện của Ban tổ chức DIFF 2017 khẳng định đây sẽ là một lễ hội ẩm thực độc đáo chưa từng có tại Việt Nam. 

Chỉ riêng việc phân chia không gian lễ hội thành 5 khu vực tương ứng triết lý ẩm thực Ngũ hành cũng đã cho thấy sự độc đáo này.

Khu Hỏa sẽ là bếp mở với các món nướng, áp chảo. Khu Thổ là các món trong niêu đất, nồi đất. Khu Kim dành cho các món lạnh sử dụng bát đũa kim loại kiểu Hàn Quốc. Khu Thủy gồm các loại lẩu, phở, bún, mỳ, miến và món ăn đi cùng nước súp. Khu Mộc là của các món chay.

Âm nhạc ở từng khu ẩm thực cũng đi theo triết lý Ngũ hành đó. Các tiết mục từ các dụng cụ liên quan đến đất đá như đàn đá được biểu diện tại Khu Thổ.

Khu Kim sẽ song hành với các tiết mục có liên quan tới bộ dây kim loại, cồng chiêng, kèn… Nói chung, ngày nào du khách đến Đà Nẵng cũng sẽ sướng cái tai, ngon cái miệng.

Điểm đến du lịch của năm 2017 - Đà Nẵng
Điểm đến du lịch của năm 2017 - Đà Nẵng

Pháo hoa, pháo hoa và… pháo hoa

Không thể không nhắc đến những màn pháo hoa mà 8 quốc gia đình đám như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ… sẽ vẽ lên bầu trời Đà Nẵng những tuyệt tác bằng ánh sáng trong năm đêm trình diễn mang 5 chủ đề Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc.

Chỉ nghe tới đây thôi, đã có thể mường tượng khung cảnh cảng sông Hàn rực sáng và những màn pháo hoa bung lên không trung, nở ra nào cẩm tú cầu, bông lúa, nào trái tim, quốc kỳ… 

DIFF 2017 khiến người ta nhớ tới một Montreal ở Quebec (Canada) hay lễ hội pháo hoa bên hồ Toya Long-Run (Hokkaido) kéo dài 6 tháng ở Nhật Bản, nhưng nó đặc biệt hơn bởi một lẽ, DIFF 2017 mang bản sắc văn hóa Việt, mang những nét truyền thống ngay từ chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. 

Bên lề của pháo hoa sẽ là những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng của các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế. Ánh sáng, âm nhạc hiện đại và truyền thống được kết hợp đầy tinh tế trong 5 đêm diễn pháo hoa. DIFF sẽ trở thành một thương hiệu pháo hoa chỉ của riêng Đà Nẵng, để năm nào những du khách cũng sẽ phải trông ngóng. 

5 đêm trình diễn pháo hoa trong 2 tháng:

•    DIFF 2017 sẽ ghi dấu ấn ngoạn mục với 05 đêm được tổ chức vào các đêm Thứ Bảy ngày 29-4, 20-5, 27-5, 3-6 và 24-6.

•    Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới. 

•    Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

•    Mỗi đêm pháo hoa, ngoài màn trình diễn ngoạn mục của 2 đội thi đấu, còn có các màn biểu diễn nghệ thuật thể hiện những nét độc đáo của nghệ thuật các quốc gia đó, kèm theo những màn trình diễn âm nhạc ánh sáng độc đáo. 

NHẬT VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên