14/02/2017 17:35 GMT+7

Ngân hàng “xí” đất vàng, 10 năm chưa xây

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Được giao trên 2.000m2 đất trên quốc lộ 1 để xây trụ sở nhưng các ngân hàng bỏ trống, dù đã bị xử phạt hành chính nhưng 10 năm đơn vị này vẫn chưa xây dựng.

*** Error ***
Khu đất vàng giao cho Ngân hàng An Bình đến nay vẫn chưa được xây dựng - Ảnh: K.TÂM

Ông Triệu Công Danh, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Sóc Trăng, cho biết vừa thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Sóc Trăng.

Đây là hai ngân hàng được UBND tỉnh Sóc Trăng giao đất, cho thuê đất để đầu tư làm trụ sở làm việc.

Theo kết quả thanh tra, năm 2007 UBND tỉnh Sóc Trăng giao trên 2.000m2 đất tọa lạc tại quốc lộ 1, P.2, TP Sóc Trăng cho Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Sóc Trăng. Việc giao đất này có thu tiền sử dụng đất và giá trị vật kiến trúc trên khu đất với số tiền 16,6 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao đất, ngân hàng này chỉ xây dựng tường rào bao quanh, nhà trệt làm phòng giao dịch, nhà ở tập thể... với diện tích 749m².

Năm 2014, ngân hàng này bị phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng vì chậm đưa đất vào sử dụng. Ngân hàng xin gia hạn và được chấp thuận, nhưng đến nay vẫn chưa khởi công xây dựng.

Tương tự, năm 2007, Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (Ngân hàng An Bình) cũng được UBND tỉnh Sóc Trăng giao 2.391m² đất tại đường Trần Hưng Đạo, P.3, TP Sóc Trăng với hình thức có thu tiền sử dụng đất gần 25 tỉ đồng.

Sau khi nhận bàn giao đất, Ngân hàng An Bình cũng để đất trống, không đầu tư xây dựng trụ sở. Các cơ quan chức năng của tỉnh nhiều lần nhắc nhở, đôn đốc ngân hàng này triển khai xây dựng dự án.

Năm 2014, Ngân hàng An Bình bị xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng vì chậm đưa đất vào sử dụng. Sau đó, ngân hàng này xin gia hạn, hứa sẽ hoàn thành công trình ngày 22-10-2015 nhưng đến nay vẫn chưa khởi công xây dựng.

Theo ông Danh, Sở Tài nguyên - môi trường Sóc Trăng đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh thu hồi đất của hai ngân hàng nói trên theo quy định.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên