10/02/2017 14:34 GMT+7

​Giá vàng thế giới lại giảm mạnh

A.H.
A.H.

TTO - Trái với dự đoán cho rằng giá vàng thế giới còn đi lên, ngày 10-2 giá vàng thế giới đã giảm mạnh từ mức 1.243 USD/ounce xuống mức 1.223.7 USD/ounce, tương đương mức 528.000 đồng/lượng.

 

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ công bố một kế hoạch cắt giảm thuế trong vài tuần tới, đồng USD đã tăng mạnh đẩy giá vàng thế giới rơi khỏi mức đỉnh ba tháng qua.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng niêm yết tại Công ty SJC hôm nay đã giảm 250.000 đồng/lượng, bán ra ở mức 37,02 triệu đồng/lượng, mua vào ở 36,72 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng thế giới vẫn cao hơn 3,22 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng thế giới sắp tới ra sao vẫn là điều khó đoán do còn phụ thuộc vào các chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, việc tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED), cũng như tình hình bất ổn tại Châu Âu…

Theo các chuyên gia, do có quá nhiều vấn đề tác động đến giá vàng như hiện nay cộng với việc chênh lệch giữa giá vàng trong nước – thế giới dù đã giảm nhưng vẫn còn rất cao, người mua vàng nên cân nhắc cẩn trọng, đặc biệt là mua để đầu tư. Chưa kể do từ lâu không còn được nhập vàng nên nhiều thời điểm giá vàng trong nước thoát ly thế giới, vì vậy dù có đoán đúng xu hướng nhưng người mua vàng chưa chắc có thể thu lời.

 

 

 

 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên