08/02/2017 13:50 GMT+7

​GM lập kỷ lục bán 10 triệu xe

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong năm qua, hãng General Motors (GM, Mỹ) đã bán được 10 triệu chiếc xe - con số kỷ lục trong lịch sử hơn 100 năm của hãng.

Công nhân làm việc trong một nhà máy của GM - Ảnh: CNN
Công nhân làm việc trong một nhà máy của GM - Ảnh: CNN

GM đạt được con số này là nhờ...Trung Quốc, theo CNN. Doanh số bán ra của hãng tại đất nước đông dân nhất đạt mức cao nhất, ở mốc 3,87 triệu xe trong năm 2016.

Con số này tăng 7,1% so với năm ngoái và đã giúp hãng bù lại được sự giảm tốc doanh số tại Mỹ - 'sân nhà' của GM. 

Dù vậy, GM không phải là hãng bán được nhiều xe nhất trong năm ngoái mà chỉ xếp vị trí thứ ba. Đứng đầu là Volkswagen (VLKAF), bán được 10,3 triệu chiếc xe, và Toyota (TM), bán được 10,2 triệu chiếc.

GM từng là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới trong 77 năm liền, nhưng đã đánh mất 'ngôi vị' này vào tay Toyota vào năm 2008. Đến năm 2016, Volkswagen vươn lên dẫn đầu, và đây là lần đầu tiên hãng làm được điều này. 

Theo CNN, Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của GM. Hãng dự báo kết quả kinh doanh của họ sẽ tiếp tục được cải thiện trong năm 2017, phần lớn nhờ thị trường Trung Quốc.

Hiện phần lớn xe mà GM sản xuất tại Trung Quốc được tiêu thụ tại chỗ, mặc dù hãng cũng xuất khẩu một số mẫu xe từ Mỹ, chủ yếu là Buick.

Việc GM tăng doanh số ấn tượng trong năm 2016 được xem là thành công lớn của hãng, khi mà cách đây 7 năm họ đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản và nhờ đến sự cứu trợ của chính phủ Mỹ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên