02/02/2017 19:15 GMT+7

​Cần tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngày 2-2, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh ngành ngân hàng xem xét tiếp tục giảm lãi suất cho doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh. Nếu lãi suất giảm 1% thì tăng trưởng kinh tế sẽ tăng thêm khoảng 1%.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại ngân hàng VCB - Ảnh: L.THANH
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Ngân hàng VCB - Ảnh: L.THANH

Cùng ngày, trong buổi làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội đầu năm mới, ông Vương Đình Huệ yêu cầu ngân hàng này phải đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, của người nghèo, nhất là khi thực hiện thêm các nhiệm vụ cho vay mua nhà ở xã hội, tiếp tục phát triển tín dụng học sinh, sinh viên. Năm 2017, Ngân hàng Chính sách xã hội phải tập trung cho vay gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Để tạo nguồn cung cấp vốn cho vay các đối tượng chính sách, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Ngân hàng Chính sách xã hội cần xây dựng một đề án huy động vốn cho giai đoạn mới.

Không thể chỉ dựa vào nguồn vốn từ phát hành trái phiếu chính phủ, ngân sách nhà nước hay tỉ lệ 2% số dư tiền gửi của các ngân hàng thương mại mà Ngân hàng Chính sách xã hội nên huy động vốn từ thị trường.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên