01/02/2017 21:54 GMT+7

​Thị trường vàng trong nước chờ ngày Thần Tài

A.H.
A.H.

TTO - Giữa lúc các doanh nghiệp vàng trong nước nghỉ tết Nguyên Đán thì thị trường vàng thế giới lại diễn biến rất sôi động.

Lúc 18g ngày 1-2 (nhằm ngày mồng 5 tết), giá vàng thế giới ở mức 1.210.7 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 33,03 triệu đồng/lượng.

Trong một tuần thị trường VN nghỉ tết, giá vàng thế giới đã từng rớt từ mức sát 1.220 USD/ounce xuống 1.190 USD/ounce rồi tăng vọt trở lại.

Giá vàng thế giới tăng trở lại do đồng USD yếu đi. Mặt khác giới chuyên gia cũng nhận định Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp ngày hôm nay vì chờ đợi sự rõ ràng từ chính sách kinh tế của Tân Tổng thống Mỹ.

Theo giá niêm yết hôm nay của một số tiệm vàng, giá vàng miếng SJC bán ra đang ở mức 37,55 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,52 triệu đồng/lượng. Các tiệm vàng cũng niêm yết giá mua vào ở mức 37,1 triệu đồng/lượng.

Ngày mai các công ty vàng lớn và các ngân hàng mở cửa hoạt động trở lại nên dự báo mức giá vàng bán ra sẽ thiết lập mặt bằng mới sau kỳ nghỉ tết.

Các chuyên gia cũng dự báo trong vòng vài ngày tới giao dịch vàng trong nước sẽ sôi động trở lại do sắp đến Ngày Thần tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, nhằm ngày 6-2 vì trong ngày này người dân có xu hướng mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả năm.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên