26/01/2017 17:24 GMT+7

Dân bán chuối âu sầu vì giá rớt thê thảm

MINH AN
MINH AN

TTO - Chưa khi nào chuối tại Huế lại ế ẩm như năm nay khi giá chuối chỉ còn 20.000 đồng/nải hay 100.000 đồng/buồng, vậy mà ít ai chịu mua.

Mặc dù là chuối “tuyển chọn”, nhưng tại chợ Đông Ba giá bán cũng thấp kỉ lục so với mọi năm, khoảng 60.000 - 120.000 đồng/nải - Ảnh: Minh An
Mặc dù là chuối “tuyển chọn”, nhưng tại chợ Đông Ba giá bán vẫn thấp kỉ lục so với mọi năm - Ảnh: Minh An

Đi dọc TP. Huế, chuối được bày bán khắp nơi, nhiều nhất phải kể đến một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Bà Triệu, chợ Đông Ba…

Đa số chuối trên thị trường Huế được nhập từ vùng chuối Tân Long (Lao Bảo, Quảng Trị) và Nha Trang (Khánh Hòa).

Ghi nhận ở nhiều lô hàng chuối vào chiều 29 Tết, lượng chuối bán ra rất chậm. Nhiều buồng chuối do để quá nhiều ngày đã ngã sang màu vàng chín.

Tại một lô hàng chuối trên đường Bà Triệu (TP Huế), không khí mua bán ảm đạm, lác đác một vài người vào hỏi thăm rồi đi mất hút.

Anh Đặng Văn Cường (quê Lộc Điền, huyện Phú Lộc) chủ lô hàng chuối cho biết có thâm niên 7 năm buôn chuối bán vào dịp tết nhưng chưa khi nào chuối lại mất giá như năm nay.

“Ban đầu ai cũng nghĩ năm nay ít ai buôn chuối, nguồn hàng sẽ hụt, nhưng không ngờ những giáp tết thương lái nhiều nơi ồ ạt đưa hàng về ngập tràn thành phố nên giá chuối rớt thê thảm”, anh Cường trầm ngâm.

Do rơi vào cảnh ế ấm, anh Cường huy động người nhà chở về nhiều vùng quê để “bán tháo, bán chạy” với hy vọng vớt vát được đồng nào hay đồng đó.

Nhiều lao động nghèo, người bán vé số được anh bán với giá 10.000 đồng/nải. 

Nhiều buồng chuối khá đẹp được bán với giá rẻ trên đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) nhưng không có ai để ý - Ảnh: Minh An
Nhiều buồng chuối khá đẹp được bán với giá rẻ trên đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) nhưng không mấy ai để ý - Ảnh: Minh An

Tương tự, tại lô hàng chuối của anh Nguyễn Văn Thắng trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế) cũng chung cảnh ảm đạm. Anh Thắng tính toán, nếu ngày 30 Tết mà tình cảnh ế ẩm như thế thì sẽ lỗ nặng!

“Những năm trước ít người buôn nên giá rất cao, bán mau hết hàng. Nhưng năm nay thì khác rồi, ai ai cũng đầu tư tiền vào buôn chuối, đến khi về ngập thành phố thì mới ngỡ ngàng”, một thương lái cho hay.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên