22/01/2017 09:46 GMT+7

Giá bia chững lại vì thị trường hết bị “kích giá”?

T.V.N
T.V.N

TTO - Sau một tuần đẩy giá ở một số loại bao bì “xuân”, giá bia của một số thương hiệu có dấu hiệu chững lại. Sức mua có phần hạ nhiệt do nhu cầu mua biếu tết đã được “giải quyết” xong.

Theo chị Thúy Anh, chủ cửa hàng kinh doanh nước giải khát Ngọc Tùng (đường CMT8, quận 3), hiện giá bia “xuân” Heineken dao động 380.000-382.000 đồng/thùng, Tiger “xuân” khoảng 312.000-315.000 đồng/thùng, Sapporo chừng 360.000-370.000 đồng/thùng, “333” xấp xỉ 290.000 đồng/thùng… Nguồn hàng vẫn rất dồi dào.

“Lượng bia bán ra đúng là có tăng mạnh vào tuần trước, nhưng bây giờ bắt đầu giảm nhiệt vì đã qua giai đoạn mua làm quà biếu. Khách đến mua từ ngày 24 tết trở đi là để uống thôi, nhưng thị trường biết có hút hàng hay không là từ 27 tết”, chị Thúy Anh thông tin.

Trong khi đó, một số công ty thương mại, nhà phân phối bia có quy mô lớn tiếp tục “xả” bia ra thị trường, nguồn cung chưa có dấu hiệu “đứt” hàng.

Tại các khu vực quận vùng ven như Q.12, Hóc Môn, Bình Chánh, nơi được thuê làm kho trữ hàng của các đại lý “cấp bự”, xe ra vô lấy hàng liên tục để chở ngược vào nội thành, nhưng thời gian rót hàng xuống các đại lý cấp nhỏ khá bị gián đoạn do giao thông tắc nghẽn.

Theo giới kinh doanh bia, tính đến thời điểm hiện tại, giá bia trên thị trường vẫn chưa thể tạo nên được cơn “sóng” giá… hấp dẫn nào vì sức mua chưa đủ độ nóng cần thiết, trong khi nguồn cung từ các nhà sản xuất trong nước lẫn hàng nhập khẩu rất dồi dào khiến các động thái kích giá, tạo nhu cầu ảo trên thị trường chưa phát huy tác dụng.

Việc có một số khu vực vẫn “hét” giá bia cao hơn mức giá bình quân của thị trường vài ngàn đồng/thùng, nhưng đổi lại, vẫn có những cửa hàng bán thấp hơn giá bán của nơi khác, theo lý giải của một số đại lý bia, hoàn toàn phụ thuộc vào tâm lý… của người bán chứ không liên quan đến cung - cầu thị trường như dự đoán.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên