21/01/2017 14:55 GMT+7

Tranh chưng tết con gà hút khách

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Tranh con gà với hàng trăm mẫu, tranh vẽ 3D với màu sắc óng ánh của những hoa mai, hoa đào đang thu hút rất nhiều người Sài Gòn chọn mua chưng tết.

*** Error ***
Khách chọn mua các sản phẩm trang trí tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5 - Ảnh: NG.TRÍ

Dọc cung đường như Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), Ba Tháng Hai (Q.10)..., không khí mua sắm các sản phẩm chưng tết, trang trí tết đang rất nhộn nhịp.

Ngoài các sản phẩm quen thuộc như câu đối, câu chúc, chuỗi pháo, hoa quả giả... năm nay sản phẩm tranh 3D, đặc biệt là tranh hình con gà với các cành mai, đào... tạo cảm giác như tranh có nhiều lớp hóa... đang rất hút khách.

Tranh con gà được làm từ giấy cứng hoặc xốp, có điểm xuyến thêm cành hoa mai, hoa đào xung quanh.

Đây là dòng sản phẩm chủ yếu được sản xuất trong nước với hàng trăm màu sắc, kích cỡ có giá bán phổ biến từ 50.000-150.000 đồng/bức tranh.

Hoa giả làm từ nhựa, vải với hàng chục chủng loại, trong đó phổ biến nhất là hoa mai và hoa đào với giá 8.000-200.000 đồng/kg và 15.000-20.000 đồng/cành cũng là sản phẩm đắt khách.

Ngoài ra, các gian hàng bày bán hoa giả làm từ xốp dẻo với giá 8.000-10.000 đồng/bông cũng khá nhộn nhịp.

Đặc biệt, dọc theo cung đường Ba Tháng Hai (Q.10), hàng trăm chủng loại cây mai, cây đào, hoa lan giả rực rỡ màu sắc với nhiều kích cỡ có giá từ vài trăm ngàn đến cả chục triệu đồng/cây, loại lớn được người bán chưng ra tận mép đường.

Phần lớn hoa giả tại đây có xuất xứ từ Trung Quốc và một ít trong nước, bông hoa và cành riêng lẻ sau khi nhập về sẽ được người bán ghép thành cây. Tùy theo yêu cầu của khách, cây có thể cho vào chậu, bình.

Hớn hở khi vừa lựa được cây mai giả ưng ý với giá 700.000 đồng, anh Trương Văn Thạnh (Q.10) cho biết gia đình không có điều kiện nên chọn mai giả vì rẻ, không tốn công chăm sóc, chỉ cần tết đến lau rửa sạch là trông như mới nên chưng 2-3 năm anh mới mua một lần.

“Treo thêm câu đối, chuỗi pháo, bao lì xì xung quanh, chong điện nháy là có không khí tết ngay thôi. Giả hay thật cũng không quan trọng” - anh Thạnh nói.

Theo nhân viên tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, hàng tết đã bắt đầu bán lai rai từ gần tháng nay nhưng càng gần tết lượng khách càng đông nhờ nhu cầu mua lẻ để trang trí gia đình tăng mạnh, trong đó hàng Việt được nhiều khách hàng ưu tiên chọn.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên