19/01/2017 15:08 GMT+7

Cây quýt 'khủng' chợ hoa tết Vinh bán giá 170 triệu đồng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi được một khách hàng ngã giá 170 triệu đồng, chủ nhân của cây quýt cổ thụ hơn 100 tuổi ở chợ hoa tết TP Vinh, Nghệ An đã đồng ý bán 'để lấy may mắn'.

Cây quýt được gia đình anh Tuấn, chị Liên bán giá 180 triệu đồng
Cây quýt được gia đình anh Tuấn, chị Liên bán giá 170 triệu đồng - Ảnh: Doãn Hòa

Chiều 19-1, chị Nguyễn Thị Thùy Liên (28 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An), chủ nhân cây quýt cổ thụ ở chợ hoa Tết TP Vinh, cho biết gia đình đã bán cây quýt cho một khách hàng ở xã Nghi Phú với giá 170 triệu đồng vào chiều tối 18-1.

Mặc dù không tiết lộ tiền lãi bán cây quýt và vị khách mua nhưng chị Liên cho hay nhiều khách hàng khi đến xem cây quýt đều trả giá hơn 100 triệu đồng, có khách trả đến 150 triệu đồng nhưng gia đình không bán vì chưa được giá.

“Sau khi có một khách hàng trả 170 triệu đồng, chúng tôi đã đồng ý bán để lấy may mắn. Ít ngày tới chúng tôi sẽ đưa thêm một cây quýt khác cũng đẹp không kém về bán”, chị Liên nói.

Với giá bán 170 triệu đồng, cây quýt này được xem là cây cảnh chưng tết được bán giá cao nhất tại đến thời điểm hiện tại chợ hoa tết TP Vinh năm nay.

Hiện cây quýt đã được vận chuyển bằng ôtô từ chợ hoa tết về trồng ở một nhà tại xã Nghi Phú, TP Vinh.

Từ sáng 18-1, tại chợ hoa Tết TP Vinh trên đại lộ Lê Nin, nhiều người không ngớt trầm trồ, khen ngợi khi ngắm cây quýt tự nhiên theo lời giới thiệu của chủ nhân có hơn 100 tuổi.

Cây quýt “khủng” được vợ chồng chị Liên mua của một gia đình người dân tộc Thái ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp và đưa về TP Vinh về ít ngày trước để bán cho khách hàng có nhu cầu chơi hoa, cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

“Cây quýt lớn nằm trong nhà dân nên chúng tôi phải thuê nhân công, di chuyển ra đường lớn và mất gần hai ngày mới đưa về được thành phố” - anh Tuấn, chồng chị Liên, cho hay.

Theo quan sát, cây quýt có đường kính thân khoảng 25cm, cao gần 4m, tán rộng khoảng 3,5m. Trên cây có hàng trăm quả chín đều tự nhiên, đẹp mắt; cành cây có rất nhiều địa y.

Theo một số người chơi hoa, cây cảnh, hiếm có cây quýt tự nhiên có đường kính lớn như cây quýt này.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên