17/01/2017 17:43 GMT+7

​Bình Dương triển khai sạp thịt heo an toàn, có truy xuất nguồn gốc

BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG
BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG

TTO - Ngày 17-1, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương cho biết vừa thí điểm triển khai các quầy bán thịt heo sạch, có truy xuất nguồn gốc thịt nhằm đảm bảo an toàn và an tâm cho người tiêu dùng.

Tiểu thương bán thịt heo có truy xuất nguồn gốc đầu tiên tại chợ Thủ Dầu Một, Bình Dương - ẢNH: ĐÌNH TRỌNG
Tiểu thương bán thịt heo có truy xuất nguồn gốc đầu tiên tại chợ Thủ Dầu Một, Bình Dương - ẢNH: ĐÌNH TRỌNG

Hai địa điểm đầu tiên được thực hiện tại Bình Dương là tại chợ Thủ Dầu Một (là chợ lớn nhất và lâu đời nhất tại Bình Dương) và chợ Bưng Cầu (P.Hiệp An) với sự hợp tác về nguồn cung cấp thịt heo của Công ty cổ phần chăn nuôi CP chi nhánh Bình Dương.

Ông Trần Phú Cường - Chi cục trưởng chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương - cho biết việc thí điểm các quầy bán thịt heo có truy xuất nguồn gốc nhằm đảm bảo an toàn và an tâm cho người sử dụng trong bối cảnh thịt heo bị bơm nước, có chất cấm diễn biến phức tạp.

Các quầy bán thịt heo có truy xuất nguồn gốc sẽ được cơ quan thú y cử cán bộ kiểm soát chặt chẽ thịt heo theo chuỗi, kể từ khi heo còn ở trang trại tới khi giết mổ rồi ra sạp.

Thịt heo bán tại các quầy có truy xuất nguồn gốc sẽ được kiểm tra chất cấm, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch..., đồng thời hỗ trợ một số dụng cụ để trưng bày thịt heo nhằm đảm bảo vệ sinh. Về chi phí, chi cục thú y đã làm việc với nhà cung cấp nhằm đảm bảo heo cung cấp cho các tiểu thương buôn bán không cao hơn giá heo trên thị trường.

Trong thời gian sắp tới, Bình Dương sẽ tiếp tục mở rộng các địa điểm bán thịt heo có truy xuất nguồn gốc tại tất cả các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

BÁ SƠN - ĐÌNH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên