17/01/2017 18:13 GMT+7

​Bến xe Miền Đông tăng 60% giá vé xe đò Tết Đinh Dậu 2017

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Bến xe Miền Đông đã bắt đầu điều chỉnh tăng 60% giá vé xe đò tết từ ngày 17-1-2017 (tức ngày 20 tháng chạp âm lịch) trở đi trên các tuyến xe đò từ TP.HCM đi Huế và ra các tỉnh phía Bắc.

Đồng thời cho biết từ ngày 21-1-2017 (tức ngày 24 tháng chạp âm lịch), giá vé xe tết từ TP.HCM ra Phú Yên, Quảng Nam, Đà Nẵng và các tuyến xe từ TP.HCM đến Bình Thuận cũng bắt đầu tăng giá vé hơn 60% so với ngày thường.

Theo ban giám đốc bến xe Miền Đông, sở dĩ tăng giá vé xe đò tết sớm vì xe chạy các tuyến đường dài, trong khi đó bến xe miền Tây bắt đầu tăng giá vé từ 26 tháng chạp âm lịch.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán năm nay các bến xe sẽ phục vụ khoảng 1,4 triệu lượt hành khách từ TP.HCM về các tỉnh.

Mới đây, tại lễ ra quân phục vụ hành khách trong dịp tết cổ truyền 2017, các đơn vị vận tải và các bến xe cam kết công khai giá vé tết cho hành khách biết, luôn luôn theo dõi lượng khách để kịp thời tăng cường, bổ sung xe phục vụ hành khách đi lại trước và sau tết.

Bến xe khẳng định 100% hành khách đi xe đều có vé, được bố trí chỗ đúng số thứ tự ghi trên vé, hành lý và hàng hóa được sắp xếp theo quy định và thu đúng giá cước, phù hợp với thực tế.

Ông Lê Hồng Việt - phó chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết sẽ thường xuyên phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính để kiểm tra giá vé, nếu có đơn vị vận tải bán quá giá đã niêm yết thì sẽ bị xử phạt.

Đồng thời, Thanh tra Sở Giao thông vận tải còn tổ chức kiểm tra trước khi xe xuất bến. Xe phải đảm bảo chở đúng số người quy định, trên xe trang bị đầy đủ dụng cụ thoát hiểm thì mới được xuất bến.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên