16/01/2017 14:53 GMT+7

​TP.HCM bắt đầu chương trình truy xuất nguồn gốc rau

TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG
TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG

TTO – Sau khi triển khai truy xuất nguồn gốc thịt heo, TP.HCM sẽ chính thức triển khai truy xuất nguồn gốc rau.

Người dân Tp.HCM sắp có thêm nguồn rau có thể truy xuất nguồn gốc. Trong ảnh: Người dân mua rau tại một siêu thị. Ảnh: V.TR
Người dân Tp.HCM sắp có thêm nguồn rau có thể truy xuất nguồn gốc. Trong ảnh: Người dân mua rau tại một siêu thị. Ảnh: V.TR

Dự kiến ngày 18-1 tới, 12 loại rau với 141 loại và quy cách bao bì có khả năng truy xuất nguồn gốc của 86 hộ nông dân trên địa bàn TP.HCM sẽ được đưa ra thị trường. Thông tin trên được ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM, đưa ra tại họp báo giới thiệu hệ thống truy xuất nguồn gốc rau ngày 16-1.

Theo đó, người tiêu dùng có thể dùng điện thoại đã cài phần mềm đọc mã QR để đọc thông tin trên mỗi bó rau như vùng trồng, ngày bón phân, loại thuộc bảo vệ thực vật, thời gian cách ly, nơi đóng gói và địa điểm bán… nhằm phân biệt với các loại rau chưa có nguồn gốc khác.

Ông Trung cho biết trước mắt thành phố lựa chọn ra ba hợp tác xã trồng rau để tham gia chương trình này để đánh giá rút kinh nghiệm trước khi mở rộng ra toàn bộ vùng trồng rau của thành phố.

Để đảm bảo tính chính xác của thông tin, toàn bộ các khâu từ gieo trồng, thu hoạch, sơ chế và bán lẻ đều được ghi chép cẩn thận và kiểm soát bởi các cơ quan chức năng và đơn vị cung cấp phần mềm truy xuất nguồn gốc. Mỗi bó rau có một mã QR khác nhau để tránh trùng lắp hoặc trà trộn.

 

TRẦN MẠNH – CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên