09/12/2016 17:24 GMT+7

​Nhiều sản phẩm cho ngày noel “cháy hàng”

Nguyễn Trí
Nguyễn Trí

TTO – Không khí noel đã sôi động. Nhu cầu mua sắm tăng. Nhiều sản phẩm mùa noel năm nay bán chạy và không ít cửa hàng, cơ sở sản xuất khẳng định “cháy hàng”.

Khách hàng nước ngoài cũng hòa vào không khí mua sắm noel. Trong ảnh: khách hàng nước ngoài mua đồ trang trí noel tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5). Ảnh: Nguyễn Trí
Khách hàng nước ngoài cũng hòa vào không khí mua sắm noel. Trong ảnh: khách hàng nước ngoài mua đồ trang trí noel tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5). Ảnh: Nguyễn Trí

Đi dọc hai bên cung đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học (Q.5) thời điểm này không khí mua sắm sản phẩm trang trí noel  rất nhộn nhịp. Theo các cửa hàng tại đây, thị trường noel đã khởi động hơn nửa tháng nay, đặc biệt các sản phẩm có nguồn gốc trong nước rất hút người mua.

Theo đại diện cửa hàng Kim Lập (Hải Thượng Lãn Ông, Q.5), trong hơn 6.000 sản phẩm bán ra hơn 10 ngày qua, sản phẩm có nguồn gốc trong nước chiếm khoảng 2/3. Đặc biệt, các sản phẩm như dây kim tuyến 12.000 đồng/dây, người tuyết từ 120.000-600.000 đồng, quả trân châu 60.000 đồng/hộp 6 quả đang bán chạy và nhiều lúc “cháy hàng”. 

Tương tự, bà Huỳnh Thị Thanh Trúc, cửa hàng Thanh Trúc (Hải Thượng Lãn Ông, Q.5), sản phẩm  cây thông giả sản xuất trong nước có mức giá từ 200.000 đồng - 4 triệu đồng/cây tùy loại bán rất chạy. Ngoài ra, năm nay xuất hiện cây thông giả phủ kim tuyến nhập từ Thái Lan giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại của các đơn vị khác khoảng 10-20% cũng được khách lựa chọn.

Đang tất bật đóng hàng đi các tỉnh, bà Nguyễn Thanh Thảo, chủ cửa hàng Phương Thảo (Lương Nhữ Học, Q.5) cho biết, năm nay đơn vị nhập 6000 bộ quần áo noel được sản xuất trong nước nhưng hiện đã “cháy hàng”.

“Sản phẩm đa dạng với 20 mẫu, giá bán thấp hơn sản phẩm nhập khẩu từ 10-20% với mức giá từ 20.000 đồng-80.000 đồng/bộ, nên lượng bán tăng hơn năm ngoái khoảng 40%”, bà Thảo nói.

Khách hàng chọn sản phẩm trang trí noel tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5). Ảnh: Nguyễn Trí
Khách hàng chọn sản phẩm trang trí noel tại một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5). Ảnh: Nguyễn Trí

Theo anh Phan Minh Thức, đại diện công ty Mỹ thuật Gia Long (TPHCM), ngoài gần 20.000 sản phẩm cung cấp ra thị trường noel như nón, băng rôn 3D, năm nay sản phẩm mới của đơn vị là áo đèn chớp với vật liệu vải và nhựa, có đèn chớp liên tục với giá 90-100.000 đồng/sản phẩm vừa tung ra thị trường đã “cháy hàng” .

Theo anh Thức, noel năm nay đơn vị bán ra gần trăm nghìn sản phẩm sản xuất trong nước theo hướng sáng tạo và an toàn, tăng hơn năm ngoái khoảng 30%.

Theo Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa), những năm gần đây nhiều đơn vị trong hội đã chú trọng khai thác thị trường lễ, tết và noel với hàng nghìn sản phẩm có mức giá cạnh tranh. Trong đó, chủ yếu sản phẩm làm từ gỗ, vật liệu thân thiện với môi trường.

Ngoài bán lẻ, dịch vụ vụ trang trí noel trọn gói đang nở rộ. Tuy nhiên, thời điểm này nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này đã ngưng nhận khách. Theo chị Nga, công ty Tâm Bảo (Tân Bình), nhờ giữ mức giá như mọi năm nên đến thời điểm này đơn vị đã đủ lượng khách với phần lớn phân khúc giá từ 20 - 30 triệu đồng/khách. Hiện đơn vị không nhận thêm khách, chỉ tập trung cho thi công.

Nguyễn Trí
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên