08/12/2016 18:10 GMT+7

Các hãng hàng không công bố tăng chuyến bay Tết Đinh Dậu

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Vietnam Airlines (VNA) đã lên kế hoạch tăng thêm gần 900 chuyến bay cho giai đoạn cao điểm từ ngày 15-1 đến ngày 13-2-2017 để  đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Số lượng chuyến bay tăng như trên tương ứng hơn 185 ngàn ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa của VNA trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên đến hơn 1,6 triệu ghế (tăng khoảng 13% so với thường lệ và tăng 46% so cùng kỳ năm 2016) .

Trong đó đường bay Hà Nội - TP HCM tăng khoảng 327 chuyến bay, đường bay TP. HCM - Đà Nẵng tăng khoảng 190 chuyến, đường bay TP. HCM - Huế tăng khoảng 136 chuyến.

Theo đại diện VietJet (VJ), cũng để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu hãng này  đã lên kế hoạch khai thác và mở bán hơn 1,5 triệu vé máy bay dịp Tết trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế cho thời gian bay 15-1 đến 15-2-2017.

Ghi nhận từ hệ thống của hãng, đến thời điểm này cho thấy nhu cầu vé rất cao đối với các đường bay từ TP HCM đến Hà Nội, các điểm đến phía Bắc và miền Trung. Lượng vé Tết đang vơi dần…

Một đại diện Jetstar Pacific cho biết, năm nay tải cung ứng của hãng tăng khoảng 25% so với năm ngoái chủ yếu là do hãng mở thêm nhiều đường bay mới đến các địa phương, vì vậy, số lượng chuyến bay trên các đường bay trục giữa Hà Nội - Đà Nẵng - TP. HCM số lượng chuyến bay của hãng duy trì tăng ổn định, không đột biến vào dịp Tết. 

Do dịp Tết nhu cầu đi lại đông nên các Hãng hàng không đều  khuyến cáo hành khách cần chủ động sắp xếp thời gian để có mặt và làm thủ tục chuyến bay (check-in) sớm.

Với đường bay  Hà Nội - TP HCM luôn tập trung đông khách, các hãng khuyến cáo hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng  trước giờ khởi hành  để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ.

Các hãng cũng khuyến cáo hành khách nên làm thủ tục trước qua website của hãng hoặc qua các thiết bị di động thông minh, hoặc tại các Kiosh check-in đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Hành khách cần lưu ý tuân thủ đúng quy định về kích thước, trọng lượng hành lý ký gửi và hành lý xách tay tránh gây ùn tắc tại các cửa kiểm soát an ninh và cửa ra máy bay.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên