01/12/2016 18:06 GMT+7

​Cục An toàn thực phẩm “chịu” vì không ai nhận quảng cáo sai

L.ANH
L.ANH

TTO - Cục An toàn thực phẩm chưa xử lý được vi phạm quảng cáo phản cảm do chưa có bằng chứng về đơn vị quảng cáo sản phẩm.

Ngày 1-12, Cục An toàn thực phẩm có thông báo cho hay cục này nhận được thông tin từ người dân, phản ảnh quảng cáo thực phẩm chức năng viên nang trùng thảo HL có nội dung quảng cáo không đúng sự thật như công bố tại Cục An toàn thực phẩm, hình ảnh quảng cáo phản cảm. 

Tuy nhiên, công ty công bố sản phẩm không nhận đã quảng cáo sản phẩm này và Cục An toàn thực phẩm đang “chịu” chưa xử lý được vi phạm, do chưa có bằng chứng về đơn vị quảng cáo sản phẩm.

“Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với Công ty TNHH MTV đầu tư và thương mại xuất nhập khẩu Lam Hải, công ty đã công bố tiêu chuẩn sản phẩm. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm hết hiệu lực từ cuối tháng 7. Công ty Lam Hải cho rằng họ không phát hành quảng cáo này, họ cũng cho rằng không biết tổ chức, cá nhân nào đã quảng cáo” - Cục An toàn thực phẩm cho biết.

Theo Cục An toàn thực phẩm, hiện cục vẫn đang tiếp tục xác minh việc quảng cáo và bán sản phẩm trùng thảo hoạt lực kể trên.

“Để đảm bảo an toàn, người dân không nên mua trùng thảo hoạt lực không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bán và quảng cáo” - Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, rất nhiều quảng cáo thực phẩm chức năng quá mức công bố, hình ảnh phản cảm được phát hiện thời gian qua, nhưng công ty quảng cáo không nhận quảng cáo đó là của họ và không thể xử phạt được.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên