RSS

Chưa đến 1% dịch vụ công áp dụng thanh toán điện tử

25/11/2016 09:24 GMT+7

TTO - Nhiều chương trình về ứng dụng thanh toán điện tử, cung cấp dịch vụ công qua mạng dù đã được khởi động nhưng còn rất vướng mắc. 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá như vậy tại Diễn đàn thanh toán điện tử lần thứ 2, diễn ra ngày 24-11.

Theo thống kê, hiện có 96% doanh nghiệp đăng ký khai thuế qua mạng cùng nhiều hộ kinh doanh, người dân; kết nối hơn 10.000 cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước từ tuyến xã đến tỉnh, huyện, trung ương.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc ứng dụng thanh toán điện tử còn nhiều vướng mắc về quy định pháp luật, thói quen và hạn chế trong tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp, nhà cung cấp giải pháp dịch vụ.

Phó thủ tướng nói: “Hiện có khoảng 125.000 dịch vụ công mà Chính phủ, cơ quan hành chính các cấp cung cấp cho người dân, nhưng mới có chưa đầy 1.200 dịch vụ được cung cấp trực tuyến ở cấp độ 4".

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan, cho phép người sử dụng tải mẫu văn bản, khai báo và gửi trực tuyến văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng tình với việc chọn một số lĩnh vực để đẩy mạnh ứng dụng thanh toán điện tử như giao thông, cải cách thuế… nhằm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, Chính phủ, đồng thời tăng cường tính tương tác của Chính phủ với doanh nghiệp, người dân.

K.HƯNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top