RSS

Nhiều sản phẩm độc, lạ của Nhật vào Việt Nam

20/11/2016 19:34 GMT+7

TTO-  Nhiều sản phẩm từ Nhật Bản có tính độc đáo, lạ được tuyển chọn và đem bán sang VN từ nay đến hết tháng 11-2016. Trong đó có nhiều sản phẩm lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường VN...

Nhiểu sản phẩm lạ của Nhật sẽ được đưa sang VN dịp này. Trong ảnh: Các sản phẩm Nhật bán tại VN. Ảnh Như Bình
Nhiều sản phẩm lạ của Nhật sẽ được đưa sang VN dịp này. Trong ảnh: Các sản phẩm Nhật được trưng bày, bán. Ảnh Như Bình

Khoảng 78 sản phẩm của 32 công ty thuộc 24 tỉnh/thành phố ở Nhật Bản đã được tuyển chọn để đưa hàng sang bán tại khoảng 200 cửa hàng FamilyMart và Ministop ở VN, trong chương trình “Japan Fair” do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, tổ chức tại VN từ nay đến hết tháng 11-2016.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ ngày 19-11, ông Takimoto Koji, trưởng đại diện văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản (Jetro) tại TPHCM, cho biết trong số này có 73 sản phẩm là thực phẩm và 53 sản phẩm lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường VN, có tính độc đáo cao, giá cả hợp lý và đang được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản chẳng hạn như kẹo thổi sáo, các loại bánh kẹo gắn cùng đồ chơi, nước ép đào, khăn lau sạch áo nhanh, khăn ướt giúp tỉnh táo…

Ngoài đưa các mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản này vào bán trong toàn bộ hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật tại VN, Jetro cũng giới thiệu thêm ở các trung tâm thương mại AEON (Nhật) ở TPHCM, Bình Dương và Hà Nội.

Cũng theo ông Takimoto Koji VN là thị trường nước ngoài đầu tiên mà chính phủ Nhật Bản chọn để triển khai chương trình “Japan Fair” do đây là thị trường phát triển nhanh, người tiêu dùng dễ chấp nhận những sản phẩm mới.

Kết quả đo lường phản ứng của thị trường VN đối với các sản phẩm sẽ rõ hơn sau một tháng. Những mặt hàng nào tiêu thụ tốt sẽ được các chủ hệ thống bán lẻ tiếp tục đặt hàng đưa vào VN.

Trong chiến lược thúc đẩy hàng hoá Nhật ra nước, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa Jetro và cửa hàng tiện lợi”. Theo đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi doanh nghiệp Nhật nghiên cứu  thị hiếu tiêu dùng của người VN mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Sau chương trình được tổ chức tại VN, “Japan Fair” sẽ tiếp tục ở Singapore vào tháng 4-2017. 

N.BìNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top