17/11/2016 19:55 GMT+7

​Quà tặng thầy cô phong phú

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

Gần một tháng nay các tiểu thương, doanh nghiệp tất bật tăng nguồn hàng quà tặng một cách chu đáo, đa dạng về sản phẩm, mẫu mã đẹp để đáp ứng nhu cầu biếu tặng tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Nhiều cửa hàng, siêu thị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vừa góp phần tri ân thầy cô, vừa để khách thoải mái lựa chọn mua sắm với những mặt hàng có giá “dễ thở”.

“Học sinh, sinh viên không có điều kiện thì thường mua những món quà đơn giản như sữa tắm dầu gội, vì giá chỉ dao động từ 50.000 - 200.000 đồng. Những học sinh, sinh viên có điều kiện hơn thì mua túi xách da, nước hoa…”, chị Lương Thị Lợi - nhân viên quầy mỹ phẩm siêu thị Co.op Mart Rạch Miễu cho biết.

Xu hướng quà tặng truyền thống

Khảo sát một số cửa hàng thời trang tại chợ Bến Thành (Quận 1, TP.HCM) cho thấy mặt hàng guốc gỗ và vải áo dài có phần sôi động hơn so với các mặt hàng khác.

Không chỉ người nước ngoài thích thú, tìm mua các loại guốc gỗ truyền thống của Việt Nam mà còn học sinh, sinh viên thích thú mua quà “lạ” truyền thống này tặng cho cô giáo. Hơn 40 năm buôn bán guốc gỗ, bà Nguyễn Thị Liên (72 tuổi, chủ sạp hàng 590 chợ Bến Thành) cho biết, không khí 20-11 năm nay có vẻ sôi động hơn so với năm trước. Bà Liên dẫn chứng, ngày thường bà chỉ bán cho khách Tây khoảng 10 đôi guốc mua về làm quà nhưng vào dịp 20-11 năm nay thì nhiều em học sinh, sinh viên lại thích thú mới loại guốc gỗ này làm quà tặng tri ân cô giáo. “Hai hôm nay tui đều bán hơn 60 -70 đôi guốc các loại với giá từ 80.000 - 150.000 đồng/đôi”, bà Liên hồ hởi nói.

Theo bà Liên, guốc gỗ được thiết kế cách tân, đẹp mắt với nhiều kích cỡ khác nhau. Guốc thường có độ dày từ 2-3cm, phần gót được làm tách biệt so với phần mũi để tạo nét duyên dáng, giúp chiếc guốc nhẹ hơn. Mặt guốc được thiết kế để khi mang không bị đau chân. Quai guốc được tách riêng với nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn rồi mới gắn vào.

 

Sau một hồi chọn lựa đôi guốc gỗ màu vàng ưng ý, Thảo Ngọc, sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) tự tin rằng đây là món quà cô giáo của Ngọc rất thích. “Nó không chỉ sử dụng được hằng ngày mà nó giúp chúng ta tái hiện lại ngày nhà giáo truyền thống”, Thảo Ngọc cười tươi rói.

: Em Ngô Thụy An Thuyên - học sinh lớp 7A Trường THCS Độc Lập Q.Phú Nhuận, TP.HCM cùng mẹ chọn mua quà 20-11 cho giáo viên chủ nhiệm tại Co.opMart Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM           Ảnh: QUANG ĐỊNH
: Em Ngô Thụy An Thuyên - học sinh lớp 7A Trường THCS Độc Lập Q.Phú Nhuận, TP.HCM cùng mẹ chọn mua quà 20-11 cho giáo viên chủ nhiệm tại Co.opMart Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

Thiết kế sang trọng, nhiều khuyến mãi

Những ngày này, tại các siêu thị đã treo băng rôn lớn “Quà tặng tri ân - Thay lời muốn nói” ngay trước cổng ra vào và trên kệ hàng. Đồng thời, nhiều siêu thị tổ chức khuyến mãi giảm giá với những mặt hàng thường được chọn để làm quà tặng cho thầy cô như hộp quà mỹ phẩm, sản phẩm thời trang nam, nữ, giỏ xách …

Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), quà tặng nhà giáo Việt Nam với nhiều mặt hàng khuyến mãi nhân dịp 20-11 kéo dài từ ngày 11 đến 20-11. Nhiều mặt hàng như dầu gội đầu, mỹ phẩm… đã được siêu thị thiết kế dưới dạng những hộp quà sang trọng. Các sản phẩm tranh, quần áo, lọ hoa, tinh dầu, nước hoa, khăn, cà vạt... giảm giá từ 15%.

Sau một vòng dạo quanh siêu thị cùng mẹ, em Ngô Thụy An Thuyên - lớp 7A7 trường THCS Độc Lập (Q.Phú Nhuận) cho biết muốn tìm mua nhưng món quà nho nhỏ mà có ý nghĩa lớn để tặng cho tất cả thầy cô giáo bộ môn đang dạy tại lớp. An Thuyên cho biết, trong lớp mỗi bạn đóng 20.000 đồng, em tranh thủ buổi tối nhờ mẹ đi siêu thị để tìm mua sữa tắm, khăn quàng cổ tặng cho cô giáo.

Đi theo để làm “quân sư” cho con, chị Nguyễn Thanh Yến (Q.Phú Nhuận) cho biết, do quỹ thời gian khiêm tốn, muốn tìm mua món quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng cho các thầy cô cũng rất khó. “Tôi đi cùng giúp cho con gái để lựa chọn quà cho phù hợp về giá cả và giá trị tinh thần. Đây là dịp món quà nhỏ, ý nghĩa lớn để con mình tri ân thầy cô giáo đã dạy dỗ con tôi mỗi ngày”, chị Yến nói.

Không chỉ guốc gỗ đang “hút hàng” mà còn các sản phẩm khác như vải áo dài cũng là một món quà mà nhiều người chọn mua. Chị Nguyễn Minh Trang - chủ cửa hàng vải tại cửa Tây chợ Bến Thành cho biết, giá các loại vải bán theo mét đều không có biến động nhiều so với các năm trước. Cụ thể, vải tơ, cotton 65.000 đồng/m, vải lụa Thái Tuấn 112.000 đồng/m, vải quần tây 315.000 đồng/m… với nhiều màu sắc, hoa văn bắt mắt được nhiều người ưu chuộng.

 

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên