14/11/2016 14:36 GMT+7

Kế thừa di sản ẩm thực Việt

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Ẩm thực Việt Nam, ngoài những nét tinh túy chung, vẫn tồn tại nhiều nét riêng biệt theo từng vùng miền cùng những khác biệt về địa lý, văn hóa, dân tộc, khí hậu…

Kế thừa và phát huy những nét tinh túy trong ẩm thực Việt sẽ góp phần giúp các thương hiệu Việt có thêm lợi thế cạnh tranh trong ngành ẩm thực nói chung và ngành hàng thực phẩm đóng gói nói riêng.

Kế thừa và phát huy di sản ẩm thực Việt

Ẩm thực Việt thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để có được những món ăn ngon. Theo tiến sĩ Hãn Nguyên Nguyễn Nhã, việc pha trộn gia vị trong ẩm thực Việt có đặc trưng là sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo.

Các nguyên liệu phụ (gia vị) để chế biến món ăn Việt vô cùng phong phú, bao gồm: nhiều loại rau thơm như húng thơm, tía tô, kinh giới, hành, thìa là, mùi tàu...; các gia vị thực vật như ớt, hạt tiêu, sả, hẹ, tỏi, gừng, chanh quả hoặc lá non...; các gia vị lên men như mẻ, mắm tôm, bỗng rượu, giấm thanh hoặc kẹo đắng, nước cốt dừa...

Các chuyên gia về R&D (nghiên cứu và phát triển) tại UNIBEN muốn chắt lọc từng nét đặc trưng nhất của các món ăn truyền thống, các món ngon từ khắp ba miền để ứng dụng vào các sản phẩm mì mới đáp ứng đúng khẩu vị của người tiêu dùng Việt.

“Chúng tôi luôn muốn tạo ra những món ngon thật gần gũi, thân thuộc với mọi gia đình và thật sự an toàn cho mọi người khi dùng sản phẩm. Chúng tôi cũng chú trọng đến yếu tố tự nhiên bằng cách sử dụng hầu hết là nguyên liệu thiên nhiên như hành, tỏi, tiêu ớt, nấm, các loại rau thơm khác nhau… để tạo hương và vị chứ không lạm dụng hương liệu. Chúng tôi muốn rằng khi thưởng thức mì “3 Miền”, người dùng sẽ cảm thấy như gặp lại một hương vị, một món ăn quen thuộc nào đó” -  một đại diện phòng R&D của UNIBEN chia sẻ.

Hành trình tạo ra những sản phẩm chất lượng và “đậm đà hương vị Việt”

Đảm bảo chất lượng để giữ vững vị trí dẫn đầu

Nhà máy của UNIBEN đặt tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Để chiên mì, UNIBEN sử dụng dầu cọ chuyên dùng trong chế biến thực phẩm, một loại dầu thực vật có tính ổn định cao, ít bị thay đổi trong quá trình gia nhiệt, được cung ứng từ các nhà cung cấp được chọn lựa khắt khe. Công nghệ hiện đại của UNIBEN cũng cho phép dầu sử dụng để chiên được liên tục tự động thay mới. Dầu được gia nhiệt gián tiếp trước bằng hơi nóng nhằm hạn chế tối đa việc quá nhiệt làm oxy hóa dầu.

Các đối tác cung ứng đều được UNIBEN chọn lọc và đánh giá định kỳ để đảm bảo việc tuân thủ các quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Tất cả các nguyên liệu đều được chọn lọc và được kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất.

Các gói gia vị cũng được sản xuất theo một quy trình chặt chẽ đi từ khâu nguyên liệu cho đến khâu đóng gói. Các nguyên liệu (rau thơm, rau ngổ, hành lá, húng, tỏi, ớt, tiêu, cà rốt…) sau khi được chọn lựa ở khâu đầu vào sẽ được đưa vào dây chuyền tự động.

Tại đây, mỗi loại nguyên liệu sẽ có hệ thống riêng để thực hiện từng bước rửa sạch, sấy khô, cắt hoặc nghiền, xay và sau đó đi qua lưới sàng lọc với kích thước sàng lọc riêng đặc thù cho từng nguyên liệu. Các gia vị sẽ tiếp tục được định lượng, chế biến và phối trộn theo những công thức riêng rồi đi vào máy tự động để đóng thành gói, sẵn sàng kết hợp với vắt mì.

Nhãn hiệu “3 Miền” của Công ty UNIBEN vẫn liên tục tăng trưởng

Ông Vũ Tiến Dũng, tổng giám đốc UNIBEN, cho biết: “Với việc áp dụng quy trình sản xuất và quản lý chất lượng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo cho sản phẩm được chấp nhận bởi cả các thị trường “khắt khe” như châu Âu và Mỹ, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva thơm ngon, mới lạ, an toàn, với giá thành hợp lý của UNIBEN sẽ tiếp tục là chọn lựa hàng đầu của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam, đồng thời giúp cho UNIBEN nói riêng và hàng hóa Việt Nam nói chung vững bước hội nhập trên thị trường quốc tế”.      

UNIBEN xác định làm hài lòng người tiêu dùng với những sản phẩm đa dạng, phong phú, “mới lạ, thơm ngon, bổ dưỡng”, “đậm đà hương vị Việt”, và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chính là những “bí quyết” để phát triển và giữ vững vị trí dẫn đầu.  

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: UNIBEN Reeva mì 3 Miền