12/11/2016 16:06 GMT+7

Được “giải cứu”, cá bớp vẫn tồn hàng chục tấn

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sau ba ngày triển khai chương trình hỗ trợ người dân nuôi cá bớp được chính quyền huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) triển khai, hơn 16 tấn cá bớp đã được tiêu thụ.

Chính quyền kêu gọi mọi người mua cá bớp giúp dân - Ảnh: T.MAI
Chính quyền kêu gọi mọi người mua cá bớp giúp dân - Ảnh: T.MAI

Tuy nhiên, bà Hà Thị Anh Thư, bí thư Huyện ủy Bình Sơn, cho biết đến chiều 11-11 vẫn còn hơn 80 tấn cá bớp quá lứa tại các lồng nuôi chưa tiêu thụ được.

“Ngoài việc kêu gọi, vận động các cơ quan, đoàn thể, cán bộ, công chức và người dân mua cá ủng hộ người nuôi, chúng tôi cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp tìm các giải pháp hiệu quả hơn để tiêu thụ lượng cá tồn đọng” - bà Thư cho biết.

Theo bà Thư, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá rớt giá và khó tiêu thụ là do người dân đua nhau nuôi ồ ạt bất chấp khuyến cáo của chính quyền.

“Đây cũng là bài học cho người dân với phương thức nuôi trồng tự phát không theo hướng dẫn của chính quyền” - bà Thư nói.

Ngoài nguồn cung tăng, theo ông Nguyễn Văn Thanh - phó chủ tịch UBND xã Bình Đông, một số tiểu thương đưa cá bớp không rõ nguồn gốc từ nơi khác về bán với giá chỉ từ 70.000 - 75.000 đồng/kg càng khiến giá cá nuôi tại chỗ giảm mạnh.

Được biết, giá cá bớp nuôi trên địa bàn chỉ còn 85.000 đồng/kg, bằng một nửa so với cùng thời điểm này năm trước, nhưng việc tìm đầu ra không dễ.

Trong khi đó, chi phí thức ăn (cá cơm, cá nục) cho cá bớp thương phẩm (5kg) hiện lên tới 18.000 - 20.000 đồng/con/ngày, nên càng chậm tiêu thụ người nuôi cá càng lỗ nặng.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên