10/11/2016 07:32 GMT+7

​KIDO muốn tăng gấp đôi doanh thu ngành hàng lạnh

L.THANH
L.THANH

Với việc mở thêm nhà máy thứ hai ở Bắc Ninh, KIDO dự kiến doanh thu từ ngành thực phẩm đông lạnh sẽ tăng lên 3.000 tỉ đồng vào năm 2019.

Một trong 60.000 điểm bán hàng của KIDO trên toàn quốc. Ảnh Lê Thanh
Một trong 60.000 điểm bán hàng của KIDO trên toàn quốc. Ảnh Lê Thanh

Ngày 9-11, Tập đoàn KIDO chính thức khánh thành nhà máy thực phẩm đông lạnh KIDO tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh (Tỉnh Bắc Ninh). KIDO cho biết hiện tại doanh thu ngành thực phẩm đông lạnh đạt 1.500 tỉ đồng sau 13 năm mua lại nhà máy kem Walls.

Tại lễ khánh thành nhà máy mới, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc tập đoàn KIDO cho biết với 25.000 m2, được đầu tư ban đầu 400 tỉ đồng, nhà máy thực phẩm đông lạnh của KIDO sẽ trở thành trung tâm phân phối chính cho miền Bắc với các sản phẩm đông lạnh gồm kem, sữa chua, sản phẩm từ sữa, bánh bao, thực phẩm đông lạnh… Với hệ thống dây chuyển sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất Châu Âu, công nghệ Nhật Bản, nhà máy sẽ cung ứng trên 15 triệu lít sản phẩm/ năm, trong đó sữa chua chiếm 9 nghìn tấn còn kem là khoảng 6 nghìn tấn.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, việc khánh thành nhà máy thực phẩm đông lạnh KIDO giúp giảm chi phí vận chuyển, nâng cao khả năng phục vụ khách hàng ở phía Bắc trong phạm vi 400km. “Đặc biệt, nhà máy cũng góp phần quan trọng trong chiến lược đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hành đầu tại VN và Đông Nam Á. Trong ngành dầu ăn, KIDO đã chi phối và sở hữu 2 doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng dầu thực vật trong nước là Tổng công ty dầu thực vật VN (Vocarimex) và công ty Tường An cùng nhãn hàng Đại Gia Đình– ông Trần Lệ Nguyên nói.

Sau 13 năm kể từ khi mua lại nhãn hàng kem Walls của Tập đoàn Unilever, ông Trần Quốc Nguyên, phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết KIDO đã đạt được thành công trong kinh doanh ngành hàng lạnh tại VN. Riêng mặt hàng kem, theo tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International, năm 2015, KIDO dẫn đầu thị trường trong nước với 36,9% thị phần. Ngành hàng lạnh đóng góp cho tổng doanh thu của tập đoàn tính tới thời điểm này là khoảng 1.500 tỉ đồng, trong khi đó năm 2004 chỉ đạt 91,5 tỉ đồng.  

Để góp phần đưa KIDO trở thành Tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, ông Trần Quốc Nguyên cho biết trong chiến lược kinh doanh của KIDDO, ngoài kem và sữa chua, tập đoàn sẽ mở rộng thêm sản phẩm mới gồm xúc xích, cá viên, trà sữa, nước hoa quả… Mục tiêu mà KIDO đặt ra là đến năm 2019, tổng doanh thu của ngành thực phẩm đông lạnh sẽ tăng lên 3.000 tỉ đồng, tức là gấp 2 lần so với mức đạt được trong năm nay.

Về doanh thu của tập đoàn đạt được trong năm 2016, ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm dự kiến sẽ đạt 7.000 tỉ đồng. Hiện nay KIDO là một trong 30 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: KIDO kem Walls