08/11/2016 15:06 GMT+7

Quảng Bình dời 5 cơ quan dành 'đất vàng' cho doanh nghiệp

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Trụ sở UBND TP Đồng Hới, Thành ủy Đồng Hới, Trung tâm Khuyến nông, Ban chỉ huy quân sự TP Đồng Hới và Nhà khách T30 của Bộ chỉ huy quan sự tỉnh Quảng Bình đã được giải tỏa dành đất cho doanh nghiệp.

Đến ngày 8-11, trụ sở 5 cơ quan UBND TP Đồng Hới, Thành ủy Đồng Hới, Trung tâm Khuyến nông, Ban chỉ huy quân sự TP Đồng Hới và Nhà khách T30 của Bộ chỉ huy quan sự tỉnh Quảng Bình đã di dời và san ủi mặt bằng dành “đất vàng” cho doanh nghiệp.

Nằm ngay đường Quách Xuân Kỳ ven sông Nhật Lệ và chợ Đồng Hới, khuôn viên các cơ quan trên, với tổng diện tích hơn 12.600m2, là “đất vàng” thực sự ở Quảng Bình.

Trong số này, phần đất ở kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại 4.537m2 được đấu giá theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng với giá trị tiền sử dụng 56 tỉ đồng.

Phần đất thương mại và dịch vụ 4.990m2 nhà đầu tư phải trả tiền thuê đất hằng năm theo giá đất của tỉnh đã quy định cuối năm 2014.

Đơn vị được tỉnh dành cho khu “đất vàng” là Tập đoàn Vingroup, với dự án trung tâm thương mại, khách sạn và khu nhà phố thương mại Shophouse. Dự án có tổng vốn 1.000 tỉ đồng, gồm các hợp phần: khối trung tâm thương mại và khách sạn 24 tầng, khu nhà thương mại 46 lô.

UBND tỉnh Quảng Bình hi vọng dự án này sẽ là điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị của TP Đồng Hới và là trung tâm mua sắm của du khách và người dân trong tỉnh. 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên