RSS

Người tiêu dùng Thái đánh giá cao sữa chua Vinamilk

31/10/2016 11:19 GMT+7

TTO - Người tiêu dùng tại Thái Lan đã chính thức có cơ hội làm quen với các sản phẩm sữa chua của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk được bán tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, Trung tâm mua sắm và siêu thị Foodland.

Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hàng, báo giới - Ảnh: TG

Đẩy mạnh xuất khẩu cũng là một trong những chiến lược của Vinamilk -  thương hiệu quốc gia và là công ty sữa lớn tại Việt Nam đ- ể hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.

Mới đây, Vinamilk đã chọn Công ty Topmost Enterprise Thái Lan trở thành đối tác chiến lược để phân phối sản phẩm Vinamilk tại đây - thị trường có giá trị lên đến 60 tỉ baht.

Giám đốc quản lý Siwat Thamaratnothai của Topmost Enterprise cho biết ông đã đề nghị làm nhà phân phối cho Vinamilk tại Thái Lan sau khi được thưởng thức sữa chua Vinamilk trong một chuyến đi đến Việt Nam.

Ba tháng trước, công ty này đã tung ra sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Thái Lan vào các chuỗi bán lẻ hiện đại có tiếng như cửa hàng tiện lợi Lawson, siêu thị Foodland, và các trung tâm mua sắm khác.

Sữa chua Vinamilk được bán ở chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson và hệ thống siêu thị The Mall and Foodland tại Thái Lan - Ảnh: TG

Sữa chua Vinamilk có giá 17-19 baht, tương đương 10.000-12.000VND, cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường do chất lượng cao và vị ngon của sản phẩm. Công ty Most Enterprise dự kiến ​​sẽ phủ sóng tất cả các kênh phân phối tại Thái Lan trong quý 2 năm 2017.

Theo giới phân tích thị trường, Vinamilk có tiềm năng rất lớn trong thị trường Thái Lan vì khả năng tiêu dùng của thị trường này vẫn còn nhiều triển vọng.

Thị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan có giá trị ước tính khoảng 4,9 tỷ baht, tương đương với hơn 2.555 tỷ VND. Sắp tới, Công ty Top Most cũng có kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tại Thái Lan.

Sau gần 40 năm phát triển với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu hóa thương hiệu của mình.

Trong bảng xếp hạng V1000 - 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016, Vinamilk đã đứng top 5, đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận sự có mặt của một doanh nghiệp tư nhân trong top đầu của danh sách.

Năm 2015, nhờ những bước tiến lớn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư hiệu quả, doanh thu của Vinamilk đã đạt hơn 40.222 tỉ đồng, tăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỉ đồng.

Trước đó, Vinamilk đã được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỉ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng từ 70% lên 100%.

Ngoài Driftwood, Vinamilk đang góp vốn vào ba công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài.

Trong đó, Vinamilk sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan và sở hữu 22,81% Công ty Miraka Limited tại New Zealand.

Mới nhất, nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần đã chính thức đi vào hoạt động.

Về thị phần ngành sữa trong nước, hiện nay Vinamilk chiếm 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột và với 212.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp.

Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia đặt yêu cầu rất cao về chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc... 

Vinamilk hiện đang chuẩn bị khánh thành trang trại bò sữa Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại được xây dựng tại tỉnh Lâm Đồng, theo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007 và 889/2008).

PHAN NGỌC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top