24/10/2016 13:40 GMT+7

​Tàu container đầu tiên vào cảng ở ĐBSCL

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Trưa 24 - 10, chuyến tàu container Tân Cảng Pioneer V1631S của Công ty Tân Cảng Shipping thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cập cảng Tân Cảng - Cái Cui (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Những container đầu tiên được bốc từ tàu Tân cảng Pioneer V1631S xuống cảng Tân Cảng - Cái Cui trưa 24 - 10 - Ảnh: CHÍ QUỐC
Những container đầu tiên được bốc từ tàu Tân cảng Pioneer V1631S xuống cảng Tân Cảng - Cái Cui trưa 24 - 10 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Đây là tàu container đầu tiên cập Tân Cảng - Cái Cui và cũng là tàu container đầu tiên vào cảng ở ĐBSCL.

Chuyến tàu Tân Cảng Pioneer V1631S cũng là chuyến tàu thương mại đầu tiên khai trương luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, thông qua luồng Quan Chánh Bố.

Đây cũng là chuyến hàng đầu tiên trực tiếp từ cảng Hải Phòng vào TP Cần Thơ -trung tâm vùng ĐBSCL - không qua cảng của TP.HCM.

Theo đánh giá của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, việc này sẽ mang lại nhiều tiện ích khi đáp ứng giải pháp logistics trọn khâu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Trong chuyến hàng đầu tiên đến Tân Cảng – Cái Cui tàu có 102 teu hàng nhập và 85 teu hàng xuất tương đương 4.488 tấn của hơn 19 khách hàng khu vực Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau.

Lâu nay việc vận chuyển hàng hóa đường thủy ở ĐBSCL đều được thực hiện bằng sà lan bởi luồng tàu biển vào sông Hậu (luồng Quan Chánh Bố) không đáp ứng cho tàu từ 10.000 tấn trở lên có thể ra vào sông Hậu.

muốn xuất khẩu hàng hóa, doanh nghiệp ở ĐBSCL phải vận chuyển bằng sà lan tới các cảng của TP.HCM hoặc Bà Rịa - Vũng Tàu để xuống các tàu container vận chuyển  ra nước ngoài.

Ngược lại, muốn nhập khẩu hàng hóa thì các doanh nghiệp cũng phải thông qua các cảng ở TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu rồi chở hàng bằng sà lan về các cảng ở ĐBSCL.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên