19/10/2016 14:00 GMT+7

Dự án Đảo Kim Cương sau ngày đổi chủ

Thế Trung
Thế Trung

Nhiều năm trước, thị trường bất động sản dậy sóng với dự án Đảo Kim Cương, dự án gắn liền với cái tên Bình Thiên An, một thương hiệu rất mới trên thị trường lúc này.

Sau một thời gian, dự án này được tái khởi động với một cái tên mới - Kusto Home. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện với ông Murat Utemsov, Giám đốc điều hành của Kusto Home Vietnam.

Vậy cả Bình Thiên An lẫn Kusto có mối quan hệ như thế nào với dự án đình đám này?

Về câu hỏi trên, chúng tôi muốn có câu trả lời rõ ràng. Từ trước đến nay, Kusto là chủ sở hữu duy nhất của dự án này. Trong giai đoạn đầu tiên, Đảo Kim Cương được vận hành và quản lý bởi Bình Thiên An, một đối tác của chúng tôi. Tuy nhiên, với sự thay đổi của thị trường, chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội mới tại đất nước này.

Do đó, Kusto đã đặt ra ưu tiên đối với thị trường Việt Nam bằng cách bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án Đảo Kim Cương để thiện giai đoạn một, đồng thời khởi công giai đoạn hai.

Vì vậy, năm ngoái, Kusto đã trực tiếp tiếp quản dự án Đảo Kim Cương với tư cách không chỉ là chủ sở hữu hay nhà đầu tư, mà còn là đơn vị phát triển và vận hành dự án.

Có ý kiến cho rằng, chính sách chào giá cho giai đoạn hai thấp hơn so với giai đoạn một của Kusto đang khiến các khách hàng sở hữu căn hộ ở tháp Brilliant của giai đoạn một cảm thấy thiệt thòi?

Chúng tôi thừa nhận rằng, giai đoạn một của dự án được xây dựng cho những khách hàng giàu có bởi đây là một tòa tháp có vị trí độc đáo. Vì thế, chúng tôi quyết định chỉ thiết kế và xây dựng 250 căn - một con số rất giới hạn bởi đối tượng mục tiêu của giai đoạn này là rất hẹp. Đó là những người muốn tìm kiếm tính độc đáo, đặc quyền và cảm thấy kiêu hãnh bởi họ là chủ nhân của loại sản phẩm hữu hạn.

Chúng tôi cũng đã dần hoàn thiện tòa tháp này và đang không ngừng nỗ lực để tạo ra những tiện ích cũng như đặc quyền cao nhất cho cư dân.

Sự khác biệt giữa giai đoạn một và giai đoạn hai nằm ở diện tích căn hộ, theo đó, các căn hộ của giai đoạn hai sẽ được thiết kế với diện tích nhỏ hơn trong khi không gian vẫn được tối ưu hóa ở mức cao nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hiện nay trên thị trường.

Đối với giai đoạn hai, vì hiểu rõ rằng nhu cầu của thị trường hiện đã thay đổi nên chúng tôi cần cân nhắc kỹ trước xu hướng thay đổi này. Các khách hàng mua nhà trong giai đoạn hai là những người muốn sở hữu căn hộ có diện tích vừa phải nhưng với nhiều tiện ích.

Trong khi đó, cần lưu ý rằng, giai đoạn một đã được hoàn thiện với số lượng căn hộ rất giới hạn sở hữu diện tích lớn cùng ban công rộng rãi, chưa kể phần thiết kế của tòa tháp được đảm nhiệm bởi kiến trúc sư đẳng cấp thế giới. Giá bán căn hộ của giai đoạn hai tạm thời có khác biệt so với giai đoạn một bởi kể từ thời điểm mở bán cho đến khi bàn giao nhà, chúng ta vẫn còn 2 năm nữa, trong khi giai đoạn một thì đã được hoàn thiện hoàn toàn.

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng, với việc tham gia xây dựng của Coteccons – nhà thầu chính đồng thời là đối tác mà Kusto là cổ đông chính – chúng tôi cam kết chất lượng xây dựng hoàn hảo cho cả tòa tháp Brilliant trong giai đoạn một cũng như giai đoạn hai.

Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về Tập đoàn Kusto?

Được thành lập vào cuối thập niên 90 tại Kazakhstan, Kusto đã trải qua một thời kỳ tăng trưởng ngoạn mục. Hiện tại, với trụ sở chính tại Singapore cùng khối tài sản trị giá trên 1 tỷ đô-la Mỹ, Kusto Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ vật liệu xây dựng, dầu mỏ và khí đốt, năng lượng, phát triển bất động sản dân dụng, đầu tư mạo hiểm, công nghệ thông tin và nông nghiệp.

Với trụ sở chính ở Singapore, Kusto Group đã hiện diện tại nhiều quốc gia châu Âu bao gồm Liên bang Nga, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Grudia, và Ucraina; cũng như châu Á, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, và Ấn Độ.

Đâu là thế mạnh của Kusto Home so với các đơn vị phát triển bất động sản khác?

Trong số các dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam hiện nay, tôi có thể tự hào nói rằng Đảo Kim Cương là dự án sở hữu tỷ lệ xanh cao nhất trên thị trường - 86,5%. Vẫn biết rằng quỹ đất là có hạn, nhưng chúng tôi không tận dụng từng mét vuông đất vốn dành cho việc xây dựng nhà ở để tận thu, mà để phát triển không gian xanh, trong khi mật độ xây dựng của chúng tôi được đánh giá là thấp nhất trên thị trường - chỉ 13,5%.

Với việc thấu hiểu tâm lý của người Việt, những người luôn coi trọng các giá trị gia đình và đặc biệt quan tâm đến tương lai con cái, Kusto Home mong muốn tạo dựng một không gian sống lý tưởng dành cho các thế hệ trong gia đình với chuẩn mực sống cao nhất với các giá trị mà hòn đảo duy nhất tại trung tâm quận 2 mang lại: vị trí đắc địa ven sông, không gian riêng tư và an toàn tuyệt đối, môi trường xanh yên bình, tự tại. Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại nhiều quốc gia trên thế giới, Kusto sẽ đánh tạo ra sản phẩm hoàn hảo đáp ứng chuẩn mực quốc tế nhằm mang đến cho cư dân một không gian sống đẳng cấp.

Sự hài lòng của cư dân là niềm tự hào và động lực để chúng tôi không ngừng tiến bước. Cho đến nay, Đảo Kim Cương vẫn được xem là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn tìm kiếm một không gian sống đích thực, một phong cách sống đẳng cấp giữa thiên nhiên hài hoà.

Kusto Group còn là một cổ đông lớn của Coteccons - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam hiện nay với kinh nghiệm dày dạn trong cả lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp lẫn thương mại. Do đó, lợi thế của Kusto nằm ở sức mạnh đồng vận với Coteccons, bởi với kinh nghiệm đầu tư và xây dựng của mình, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng, chi phí và thời gian.

Ngoài dự án Đảo Kim Cương, Kusto có dự định đầu tư vào lĩnh vực nào tại Việt Nam?

Chúng tôi cũng đầu tư vào các lĩnh vực logistics và công nghệ thông tin. Ngoài ra, với các mối quan hệ kinh doanh rộng lớn trên thế giới, Kusto cam kết hỗ trợ các đối tác của mình trong việc tìm kiếm các dự án mới không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn cầu.

Thêm vào đó, Kusto Group còn là chủ sở hữu của Tambour - thương hiệu sơn hàng đầu tại Israel - với mục tiêu tạo ra hệ thống chuỗi cung ứng sản phẩm sơn Tambour cùng gói dịch vụ đầy đủ đi kèm cho thị trường Việt Nam và thị trường các nước châu Á khác. Ngoài ra, Kusto cũng đã đầu tư xây dựng nhà máy xi-măng mới và hiện đại tại tỉnh Quảng Bình, hoạt động từ năm 2011 đến nay.

Thế Trung
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên