18/10/2016 16:23 GMT+7

Nội Bài đứng thứ 19/30 sân bay tốt nhất châu Á

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết sân bay này vừa được trang The Guide to Sleeping in Airports (www.leepinginairports.net) xếp hạng 19 trong số 30 sân bay tốt nhất châu Á.

Nhà ga T2 được đưa vào khai thác mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho sân bay Nội Bài - Ảnh: T.PHÙNG

Trang này cũng xếp sân bay Nội Bài đứng thứ 32 trong số 70 sân bay đáng nghỉ dưỡng nhất thế giới.

Đây là kết quả được tổng hợp từ thông tin bình chọn của hành khách thông qua trang The Guide to Sleeping in Airports trong năm 2016.

Việc bình chọn dựa trên các tiêu chí chi tiết về chất lượng các dịch vụ cung ứng tại nhà ga, dây chuyền dịch vụ hàng không và phi hàng không, hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, thái độ của nhân viên sân bay...

Theo xếp hạng của The Guide to Sleeping in Airports, sân bay Đà Nẵng cũng được lọt vào vị trí thứ 28 trong số 30 sân bay tốt nhất châu Á năm 2016.

Năm 2014, trang The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong 10 sân bay tệ nhất châu Á. Sân bay Nội Bài được cho là hỗn loạn và bẩn, hệ thống điều hòa kém, mức độ ồn ào, thiếu xe đẩy hành lý. Còn Tân Sơn Nhất được xếp vào mức độ trung bình nhưng mức độ sạch sẽ chưa ổn định.

Đầu năm 2015, nhà ga T2 Nội Bài được đưa vào khai thác đã cung cấp dịch vụ đa dạng hơn, phục vụ tốt hơn đem lại nhiều đánh giá tích cực của khách hàng.

Với sự thay đổi này, năm 2015 trang The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng sân bay Nội Bài từ 1 trong 10 sân bay tệ nhất châu Á thành sân bay đứng thứ 28 trong số những sân bay tốt nhất châu Á.

Trước đó vào tháng 3-2016, sân bay Nội  Bài cũng đã được nhận danh hiệu “sân bay cải thiện nhất thế giới” do SKYTRAX - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không của Anh - trao tặng.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên