11/10/2016 05:45 GMT+7

Truy tìm chủ thật của nhà hàng quẹt thẻ mất 683 triệu đồng

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Tối 10-10, Cảnh sát điều tra Công an Q.1, TP.HCM đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu về vụ du khách người Úc bị quẹt gần 700 triệu đồng cho bữa tối tại một nhà hàng ở Q.1 theo yêu cầu của Giám đốc Công an TP.

Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - Ảnh: Ánh Hồng chụp lại
Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - Ảnh: Ánh Hồng chụp lại

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, kết quả xác minh ban đầu của Cảnh sát điều tra Công an Q.1 cho thấy người đàn ông đứng tên đại diện theo pháp luật cho nhà hàng Nightfall không phải là chủ nhân của nhà hàng này. Lời khai ban đầu của những người có liên quan cho thấy người đàn ông này chỉ đứng tên đăng ký kinh doanh dùm chị gái của mình - một người phụ nữ có tên là P.

Theo thông lệ, chủ thẻ sẽ phải ký vào hoá đơn in từ máy quẹt thẻ thanh toán quốc tế, chỉ khi có chữ ký của chủ thẻ thì nhà hàng mới rút được tiền từ ngân hàng. Tuy nhiên, không rõ vì sao vị du khách người Úc không ký vào bất kỳ loại hoá đơn, chứng từ nào. Các tài liệu, chứng từ do đại diện của du khách trình báo thể hiện có việc tài khoản của du khách này bị chuyển số tiền gần 700 triệu đồng vào tài khoản của nhà hàng Nightfall.

Báo cáo của Cảnh sát điều tra Công an Q.1 cũng cho thấy sau khi vị du khách bị trừ gần 700 triệu, bà P. đã làm thủ tục rút hàng trăm triệu đồng từ ngân hàng, tuy nhiên chưa rõ số tiền bà P rút có phải tiền từ tài khoản của vị khách này hay còn nhiều khách hàng khác nữa.

Sau khi thông tin về vụ khách hàng ăn tối bị trừ gần 700 triệu được công bố, chủ nhà hàng đã đăng ký và chuyển địa điểm kinh doanh sang địa chỉ mới, dù vẫn giữ tên cũ. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên