05/10/2016 11:52 GMT+7

​Giá vàng rơi thẳng đứng, mất hơn nửa triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Tuyên bố có phần hiếu chiến từ các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc nâng lãi suất đồng đôla khiến giá vàng thế giới có phiên lao dốc mạnh nhất trong hơn một năm qua.

Theo đó, giá vàng thế giới rớt từ mức trên 1.310 USD/ounce xuống còn 1.273,8 USD/ounce lúc 11g30 trưa 5-10.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ còn tương đương 34,3 triệu đồng/lượng.

Số liệu sản xuất của Mỹ tốt hơn so với dự đoán cùng bình luận của các quan chức FED rằng khả năng nâng lãi suất đã được củng cố làm tăng đồn đoán FED sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm nay, đẩy tăng giá USD lên mức cao nhất trong 2 tháng và khiến giá vàng lao dốc.

Hiện giá vàng thế giới đã phá mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng tại 1.300 USD/ounce, do vậy khả năng vàng chịu sức ép giảm giá mạnh hơn khi có tin xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc giá vàng thế giới giảm hơn 3% chỉ trong một đêm và xuống thấp nhất kể từ sự kiện Brexit đã khiến thị trường vàng trong nước hôm nay rung lắc mạnh.

Giá vàng miếng SJC đã rơi từ mức 36,05 triệu đồng/lượng xuống 35,54 triệu đồng/lượng, tương đương mức giảm 510.000 đồng/lượng. Tuy nhiên mức giảm này vẫn chưa bằng một nửa so với mức giảm của giá vàng thế giới khiến chênh lệch giữa giá trong nước - thế giới lên mức 1,22 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua - bán tại Công ty SJC cũng được kéo giãn ra mức 250.000 đồng/lượng do doanh nghiệp này đề phòng rủi ro trong trường hợp giá vàng biến động mạnh.

Tại các tiệm vàng, mức chênh lệch thấp hơn, ở khoảng 130.000 đồng/lượng nhằm kích thích sức mua.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên