05/10/2016 20:55 GMT+7

​Chứng khoán châu Á biến động trái chiều, USD tăng cao

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Thị trường chứng khoán châu Á hôm thứ tư đóng trong tình trạng trái chiều sau lời bình luận mạnh mẽ của các quan chức năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) về nguy cơ tăng lãi suất của Mỹ trong năm 2016.

Thị trường ASX 200 của Úc đóng cửa giảm 0,57% do ảnh hưởng của việc sụt giảm chỉ số lĩnh vực năng lượng và lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,5% nhờ khả năng hỗ trợ đồng yen dang suy yếu. Tính đến 4g chiều (giờ VN) cứ 102,92 yen đổi được 1 USD, ngưỡng thấp nhất trong 3 tuần gần đây.

Trong khi đó, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,15%, dù vậy đã cải thiện hơn mức giảm 0,6% trước đó sau khi số liệu về chỉ số lạm phát vừa được công bố khả quan hơn so với sự kiến.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9-2016 của nước này tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức này cao nhất trong 7 tháng gần đây, chứng tỏ sức tiêu thụ của thị trường sáng sủa hơn. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,38 %.

Hôm thứ ba, chủ tịch Cục Dự trữ liên bang tại Richmond, ông Jeffrey Lacker cho biết tại phiên họp tháng 9 vừa qua, ông bỏ phiếu ủng việc FED tăng lãi suất.

Trong khi đó, theo Bloomberg, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng nghĩ tới việc thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu sớm hơn dự định, trước khi chấm dứt chính sách nới lỏng tiền tệ của mình. Tuy nhiên sau đó, đại diện của ECB từ chối bình luận thêm về điều này.

Chỉ số USD chạm mức 96,032 sau khi lên mức cao đến 96,442 qua đêm, mức cao nhất trong gần hai tháng. Yếu tố quan trọng nhất hỗ trợ đồng USD là kỳ vọng FED tăng lãi suất trong tháng 12 tới.

Thị trường chứng khoán châu Âu rớt cùng các thị trường mới nổi khu vực châu Á. Chỉ số Stoxx Europe 600 Index giảm lần đầu tiên trong bảy ngày sau khi Bloomberg News đưa tin rằng một sự đồng thuận không chính thức được xây dựng trong ECB để kiềm chế chương trình nới lỏng tiền tệ và các quan chức Cục Dự trữ liên bang lên tiếng về nguy cơ tăng lãi suất của Mỹ vào năm 2016 .

Chỉ số MSCI Emerging Markets Index giảm lần đầu tiên trong tuần này với việc suy yếu của đồng won Hàn Quốc trong khi đồng bảng Anh rơi xuống đáy của ba thập kỷ gần đây. Giá dầu tăng sau khi số liệu cho thấy các kho dự trữ của Mỹ giảm mạnh trong tuần qua.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên