03/10/2016 07:45 GMT+7

​Căn hộ vừa túi tiền ở Nam Sài Gòn

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Các dự án bất động sản hiện nay không những đa dạng tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng gym, khu shopping mà còn gom tiện ích vào từ rạp chiếu phim, siêu thị, nhà trẻ… để thu hút khách hàng trẻ.

Khách hàng đang tìm hiểu cặn kẽ thông tin căn hộ mới tại Sunrise Riverside. Ảnh: HỮU KHOA
Khách hàng đang tìm hiểu cặn kẽ thông tin căn hộ mới tại Sunrise Riverside. Ảnh: HỮU KHOA


Nổi bật cho xu hướng này có thể thấy tại khu Nam, nơi giới trẻ chọn lựa để vừa ở, vừa đầu tư.

Đại gia trong nước tạo dấu ấn ở khu Nam

Khu nam TP.HCM lâu nay được người dân ví như một đô thị kiểu mẫu với thiết kế sang trọng, hiện đại. Mấy năm trở lại đây, hạ tầng khu vực này là một nét chấm phá trên thị trường BĐS TP.HCM và hiện được đầu tư trọng điểm và ráo riết về hạ tầng để cải tạo giao thông thông thoáng hơn.

Có thể kể ra như hầm chui và cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; dự án trục đường Bắc – Nam (từ Quốc lộ 22 - An Sương, Q.12 đến khu đô thị cảng Hiệp Phước – huyện Nhà Bè). Đây là trục đường chính trong “Quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Mới đây nhất theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 TP.HCM, HĐND TP đã chấp thuận đầu tư dự án xây cầu Nguyễn Khoái, đây là chiếc cầu thứ hai bắc qua kênh Tẻ. Dự án có tổng chiều dài khoảng 1.000m, trong đó cầu dài 346m, rộng 22,5m. Công trình bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (Q.7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (Q.4).

Khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Khám phá hành trình Novaland” tại dự án Sunrise Riverside. Ảnh THÙY VINH
Khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Khám phá hành trình Novaland” tại dự án Sunrise Riverside. Ảnh THÙY VINH


Việc xây cầu Nguyễn Khoái nhằm kết nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm TP và chia tải với cầu Kênh Tẻ đang quá tải hiện nay. Đi dọc về trục đường Nguyễn Hữu Thọ kéo dài từ quận 7 về Nhà Bè nhiều dự án lớn của các chủ đầu tư tên tuổi đang mọc lên. Cửa ngõ phía Nam TP này đang đón một lượng vốn đầu tư khá lớn của khối tư nhân trong nước.

Chỉ tính riêng chủ đầu tư Novaland đã mở tới ba bốn dự án tại trục đường này. Mới nhất chủ đầu tư này tung ra dự án Sunrise Riverside cũng nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ. Dự án này hiện được nhiều nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn “đi trước đón đầu” những giá trị gia tăng của BĐS khu Nam nhờ đòn bẩy hạ tầng. Sunrise Riverside nằm ngay giáp ranh Q.7 và huyện Nhà Bè, kết nối ngắn với trung tâm đô thị Nam Sài Gòn.

Khu vực này hiện là nơi có mật độ dày bậc nhất về các hệ thống dịch vụ đẳng cấp quốc tế như: chuỗi trung tâm thương mại SC Vivo City, Cresent Mall, Parkson, Siêu thị Lotte; hệ thống giáo dục với các trường quốc tế từ cấp mầm non đến đại học, Bệnh viện FV…

Giới trẻ đang không chỉ xê dịch về khu Nam để sinh sống không chỉ do nơi đây đáp ứng khá nhiều nhu cầu tiện ích hiện đại mà khu vực này cũng đang là cái nôi của các doanh nghiệp trẻ với lượng cao ốc văn phòng phát triển nhanh chóng.

Anh Phạm Vĩnh Hoàng, nhà môi giới kỳ cựu ở khu Nam Sài Gòn

Khu vực này cũng được giới đầu tư đánh giá cao khi sở hữu không gian sống văn minh, tiện nghi như một nước phát triển. Điều này tạo ưu thế thu hút đông đảo tầng lớp doanh nhân thành đạt, khách Việt kiều và người nước ngoài lưu trú, kéo theo thị trường nhà ở cho thuê trở nên hấp dẫn.

Lịch thanh toán cho giới trẻ

Anh Nguyễn Thế Công, một nhà đầu tư đánh giá với giá trị từ 1,23 tỉ đồng/căn, áp dụng phương thức thanh toán 1%/tháng, lãi suất 0% cho đến lúc nhận nhà Sunrise Riverside sẽ hấp dẫn giới trẻ mua nhà khi lượng tiền mặt trong tay chưa nhiều. “Lịch thanh toán chậm rất tiện cho các cặp vợ chồng trẻ sắp xếp tài chính. Tôi cho đây là cơ hội đầu tư rất kinh tế”, anh Công nhận định.

Sunrise Riverside hút khách trẻ nhờ quy mô dự án và chuỗi tiện ích “xanh” ấn tượng. Ảnh: HỮU KHOA
Sunrise Riverside hút khách trẻ nhờ quy mô dự án và chuỗi tiện ích “xanh” ấn tượng. Ảnh: HỮU KHOA


Có thể thấy ở khu Nam Sài Gòn cũng đang đẩy mạnh nhiều dự án hướng đến khách hàng trẻ với các căn hộ có mức giá hợp lý, diện tích đa dạng được chủ đầu tư thiết kế tích hợp đầy đủ tiện ích từ trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên, quán cà phê, nhà hàng, phòng tập gym, spa cho đến trường học… Để nhắm tới khách hàng trẻ tuổi thì 447 căn hộ tại dự án này được thiết kế với nhiều diện tích khác nhau từ 62 – 90 m2 với giá bán chỉ từ 21 triệu đồng/m2.

Với giá trị từ 1,23 tỉ đồng/căn, áp dụng phương thức thanh toán 1%/tháng cho đến lúc nhận nhà, lãi suất 0% dự án này sẽ hấp dẫn giới trẻ mua nhà khi lượng tiền mặt trong tay chưa nhiều. Tôi cho đây là cơ hội đầu tư rất kinh tế.

Anh Nguyễn Thế Công, nhà đầu tư tại dự án Sunrise Riverside

Dự kiến trong tháng 10-2016, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng sẽ công bố đợt một dự án căn hộ Saigon South Residences. Trong cơ cấu sản phẩm đợt này xuất phát từ đối tượng khách trẻ tuổi nên chủ đầu tư có thâm niên trên thị trường này cơ cấu 68% căn hộ trong dự án là hai phòng ngủ, với diện tích sử dụng từ 60-70m2.

Theo giới quan sát BĐS hiện nay có khoảng 70% nhu cầu trên thị trường nhà ở là loại căn hộ diện tích nhỏ, từ 1-2 phòng ngủ, giá bán từ 1-2 tỉ đồng. Tuy nhiên, các dự án đáp ứng nhu cầu này còn khá ít. TPHCM hiện có trên 13 triệu dân, trong đó gần 50.000 cặp kết hôn mới mỗi năm có nhu cầu thuê nhà, tạo lập nhà ở. Cơ chế thị trường đòi hỏi các chủ đầu tư BĐS uốn mình cơ cấu hợp lý với nhu cầu thị trường thay vì chạy theo giới đầu cơ.

Đa dạng tiện ích trong tầm tiền 1,23 tỉ

Có thể thấy xu hướng thiết kế và định giá cho giới trẻ qua một dự án được nhiều người quan tâm tại khu Nam là Sunrise Riverside. Nằm kề ba mặt sông Rạch Đĩa cùng ý tưởng thiết kế theo hướng sinh thái, dự án này có khoảng không gian hơn 3.000m2 cho các hoạt động cộng đồng, gồm: khu thể thao liên hợp (sân tennis, sân chơi trẻ em, phòng gym), khuôn viên cây xanh rộng lớn cùng hồ bơi được thiết kế rộng đến 2.250 m2. Điều này sẽ góp phần không nhỏ cho việc gia tăng giá trị BĐS lẫn mức giá cho thuê căn hộ lâu bền. 

Dự án này được thiết kế thành 8 khối tháp, cao từ 20 – 25 tầng, diện tích đa dạng. Ngoài việc thiết kế tối đa hóa công năng sử dụng trên từng mét vuông diện tích thành từng phòng, từng khu, thì những chi tiết nhỏ như: lan can, ban công, sân phơi hay gian bếp… đều được cân nhắc tỉ mỉ, kỹ lưỡng đảm bảo sự riêng biệt, thuận tiện và an toàn cho chủ nhân.

Một khách đầu tư cho rằng 1,23 tỉ/căn hộ đa năng Office-tel là mức giá nằm trong tầm với của nhiều khách hàng trẻ. Đặc biệt, thanh toán không nhận nợ ngân hàng, chỉ 1%/tháng đến khi nhận nhà không lo lãi suất vay và khoản tiền thanh toán hàng tháng. Ngoài ra, chương trình “khám phá hành trình Novaland” đang diễn ra còn mang đến khách hàng cơ hội sở hữu thêm một số quà tặng giá trị, nổi bật là 1 kg vàng SJC 9999

 

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên