RSS

Sữa chua TH true Milk giành danh hiệu vàng ở Nga

28/09/2016 19:05 GMT+7

TTO - Tại triển lãm quốc tế hàng thực phẩm lần thứ 25 (World Food Moscow 2016, diễn ra từ 12 đến 15-9) ở Trung tâm triển lãm Expo-Center, Nga, hai sản phẩm sữa chua của TH đã giành giải vàng sản phẩm tiêu biểu của năm.

Đại diện TH true Milk nhận giải vàng từ ban tổ chức - Ảnh: TG

Hồ tiêu, cà phê, nhãn, vải Việt Nam lần lượt vang danh thế giới về chất lượng là điều không lạ đối với người tiêu dùng ở nhiều quốc gia. Thế nhưng, khi những hộp sữa chua nhỏ xinh mang thương hiệu TH true Milk cũng bắt đầu vang danh thế giới thì nhiều chuyên gia ẩm thực quốc tế cũng phải tò mò: điều gì đang diễn ra đối với nền nông nghiệp ở nước đang phát triển như Việt Nam?

Vượt nhiều đối thủ hàng đầu

Triển lãm quốc tế hàng thực phẩm lần thứ 25 được coi là triển lãm có quy mô lớn của thế giới với sự góp mặt của hơn 1.500 nhà cung cấp nông sản, thực phẩm từ 63 quốc gia.

Các sản phẩm giới thiệu tại triển lãm phần lớn là các loại mặt hàng thực phẩm chế biến hoặc đã sơ chế như đồ hộp, đông lạnh.

Sữa - một ngành hàng luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng tại Nga - tiếp tục là tâm điểm tại triển lãm. TH true Milk - cái tên từ Việt Nam xa xôi nhưng đang được người Nga và doanh nghiệp Nga đặc biệt quan tâm vì đây là doanh nghiệp sẽ trực tiếp sản xuất sữa quy mô trên đất Nga trong tương lai gần. Vì thế, gian hàng của TH true Milk luôn thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Gian hàng này càng hút khách đông hơn khi hai sản phẩm sữa chua ăn thanh trùng Topkid socola nguyên chất và sữa chua uống tiệt trùng Topkid hương dâu - chuối - lúa mạch của TH đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, giành hai giải vàng “Sản phẩm tiêu biểu của năm”.

Những hộp sữa chua bé xinh nằm khiêm nhường trong gian hàng bỗng trở thành tâm điểm. Nhiều khách hàng Nga cho biết họ không lạ khi tham gia các cuộc thi tại các hội chợ quốc tế, TH true Milk luôn có ưu thế để đoạt giải. Đơn giản là vì tất cả sản phẩm của TH đều được sản xuất từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, mang đậm vị sữa tươi.

Bên cạnh đó là nỗ lực cho ra đời những sản phẩm ngon, chất lượng, có yếu tố “toàn cầu” về mùi vị, màu sắc, độ béo, ngọt, thơm ngon. Chính vị sữa “thật” đã chinh phục những vị khách tham quan ở xứ sở Nga vốn không xa lạ gì với sữa.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm sữa TH true Milk tại triển lãm - Ảnh: TG

Nhiều khách Nga thích thú khi được nếm thử những sản phẩm sữa và sản phẩm từ sữa của TH như sữa chua ăn Topkid, kem tươi, sữa tươi thanh trùng… 

“Khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền đều khác nhau, tuy nhiên TH đã tổng hòa và tạo ra những sản phẩm có tính "quốc tế", không những đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam mà còn rất được người Nga ưa chuộng” - anh Hoàng Trọng Hải, một Việt kiều sinh sống tại Moscow, chia sẻ.

Đầu tư đúng hướng để có sản phẩm mang tầm quốc tế

Sáu năm trước, giới doanh nhân và các chuyên gia nông nghiệp Việt Nam đã "phát sốt" trước sự táo bạo của bà Thái Hương - chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH - khi mạnh tay đầu tư tới 1,2 tỉ USD cho dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa theo chuỗi. Từ cánh đồng thẳng cánh cò bay của trang trại TH, hơn 45.000 con bò được nuôi dưỡng khoa học, trong số này có hơn 22.000 con đang cho dòng sữa tươi lành.

Từ nguồn sữa tươi nguyên chất từ trang trại TH, 39 loại sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống mang thương hiệu TH true Milk được chế biến trên dây chuyền hiện đại của nhà máy sữa TH tỏa đi khắp thị trường Việt Nam và bắt đầu "tiến quân" ra quốc tế.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm sữa TH true Milk tại triển lãm - Ảnh: TG

Lần đầu tham gia World Food Moscow 2015 với những gian hàng trưng bày những sản phẩm tinh túy và chọn lọc nhất, TH true MILK “chân ướt chân ráo” cử 7 sản phẩm dự thi thì giành cả 7 giải thưởng, trong đó có 3 giải vàng, 3 bạc và 1 giải đồng. 

Lần thứ hai tham gia triển lãm năm 2016,TH giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Sản phẩm dự thi, ngoài sữa chua uống tiệt trùng Topkid hương dâu - chuối - lúa mạch đã được giới thiệu ở thị trường trong nước, TH còn trình làng một sản phẩm mới tinh là sữa chua ăn thanh trùng Topkid socola nguyên chất. Chỉ cử hai sản phẩm tham gia cuộc thi nhưng TH đã gặt hái tiếp hai giải vàng, một lần nữa được xướng danh đầy vinh dự và tự hào trên "đấu trường" quốc tế.

Sữa chua ăn Top Kids mới ra mắt tại Việt Nam nhưng đã được hàng triệu trẻ em yêu thích

Các cán bộ phụ trách gian hàng của TH true Milk tại triển lãm cho hay nhiều khách hàng Nga quan tâm đến tiến độ dự án của TH true Milk tại tỉnh Moscow và Kaluga. Với những giải thưởng TH true Milk giành được tại hội chợ, khách hàng đều chia sẻ sẽ ủng hộ TH true Milk ngay trên đất Nga từ niềm tin về dòng sữa tươi sạch đạt chuẩn quốc tế.

Theo ông Aynur Meric, thư ký giải thưởng tại triển lãm, giải thưởng được bình chọn theo thông lệ với các tiêu chí gồm công nghệ sản xuất hiện đại, nguyên liệu tươi sạch, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói, không sử dụng chất bảo quản và có hương vị mới lạ, hấp dẫn, độc đáo.
LAM PHAN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top