22/09/2016 19:08 GMT+7

350kg tinh dầu, điếu hút thuốc lá điện tử nhập không phép

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo cơ quan hải quan và công an, đây là lần đầu tiên các cơ quan hữu quan phát hiện lô hàng chứa tinh dầu dùng để hút thuốc lá điện tử nhập không phép về Việt Nam.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng tinh dầu nhập không phép về Việt Nam - Ảnh: Thân Hoàng
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng tinh dầu nhập không phép về Việt Nam - Ảnh: THÂN HOÀNG

Chiều 22-9, Chi cục hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (C46) Bộ Công an tổ chức kiểm tra 4 lô hàng nhập từ châu Âu về Việt Nam.

Kết quả kiểm tra xác định trong 4 lô hàng này có chứa 350kg tinh dầu dùng để hút thuốc lá điện tử và các bộ phận của điếu hút thuốc lá điện tử (hay còn gọi là Vap).

Theo tờ khai vận đơn, chủ của 4 lô hàng này là N.K.T. (27 tuổi) và T.V.Th. (22 tuổi), cùng trú tại Hà Nội. Các lô hàng này được nhập về Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh trong tháng 6 và tháng 7.

Chi cục hải quan chuyển phát nhanh đã làm việc với chủ của 4 lô hàng trên nhưng những người này không xuất trình được giấy phép xuất nhập khẩu cũng như văn bản ủy quyền của đơn vị được nhập khẩu mặt hàng này theo quy định tại thông tư 37/2013/TT-BCT về việc nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà.

Theo cơ quan hải quan, cả hai chủ lô hàng này còn vi phạm về việc khai nộp hồ sơ không đúng thời hạn quy định, số ngày quá hạn đều từ 35 đến 37 ngày.

Cơ quan hải quan đã lập biên bản, quyết định tạm giữ toàn bộ số tinh dầu này, tiến hành niêm phong và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ lô hàng và buộc tái xuất.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng tinh dầu nhập không phép về Việt Nam - Ảnh: THÂN HOÀNG
Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng tinh dầu nhập không phép về Việt Nam - Ảnh: THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên