13/09/2016 07:02 GMT+7

Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư

H.H.
H.H.

TTO - TP.HCM cam kết sẽ bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài ...

Ông Đinh La Thăng và đoàn đại biểu TP.HCM tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Daegu, Hàn Quốc ngày 12-9 - Ảnh: H.H.
Ông Đinh La Thăng và đoàn đại biểu TP.HCM tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Daegu, Hàn Quốc ngày 12-9 - Ảnh: H.H.

Ngày 12-9, tại buổi làm việc với ông Suh Byung Soo - thị trưởng TP Busan (Hàn Quốc) - nhân chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ông Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - khẳng định trong 20 năm qua, TP.HCM và TP Busan đã hợp tác rất hiệu quả, khai thác tốt những lợi thế của mỗi bên, đồng thời bày tỏ mong muốn TP Busan tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp tích cực mở rộng đầu tư tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Ông Suh Byung Soo khẳng định đây là thời điểm để hai bên nâng mối quan hệ lên một tầm cao mới với nhiều dự án hiệu quả, thiết thực hơn.

Cùng ngày, tại buổi tiếp đoàn TP.HCM, ông Kwon Young Jin, thị trưởng TP Daegu (Hàn Quốc), cho biết sẽ dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại TP.HCM vào tháng 10-2016, đồng thời xúc tiến thủ tục để thành lập văn phòng đại diện Daegu tại TP.HCM, cũng như lập chi nhánh Ngân hàng Daegu tại TP.HCM để xúc tiến các hoạt động đầu tư cho doanh nghiệp Daegu.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc (Daegu) - Việt Nam (TP.HCM) diễn ra cùng ngày, ông Lê Văn Khoa - phó chủ tịch UBND TP.HCM - bày tỏ mong muốn hợp tác với Hàn Quốc trong những lĩnh vực thuộc thế mạnh của Hàn Quốc như xây dựng kết cấu hạ tầng, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao, phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường...

TP.HCM cam kết sẽ bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà đầu tư, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại TP.HCM.

H.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên