13/09/2016 07:13 GMT+7

Khoảng 100 tấn cá phát triển bình thường

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ cá lồng chết tại huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), hiện số cá đang được nuôi ở 1.184 ô lồng của 45 hộ còn lại tại khu vực đảo Ngọc vẫn phát triển bình thường.

Ông Trần Văn Thạ (thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn) - người nuôi cá lồng gần 20 năm nay ở khu vực này - cho biết: “Sáng 8-9, luồng nước màu đỏ chảy một vệt lớn ở khu vực gần bờ, cứ vào ô lồng nuôi cá nào thì lồng đó có cá chết hàng loạt. Vì vậy, hầu hết số ô lồng nuôi cá vùng ven bờ đều bị cá chết, còn ô lồng ở vùng nước xa bờ, sâu hơn thì hiện nay cá vẫn sống và phát triển bình thường”.

Ông Nghiêm Văn Tình, ở thôn Trung Sơn, xã Nghi Sơn, cũng cho biết số cá nuôi lồng của gia đình ông không gặp luồng nước màu đỏ nên cá không bị chết. Từ ngày 8-9 đến nay, phần lớn cá nuôi lồng tại đây vẫn ăn khỏe, phát triển bình thường, tình trạng này người nuôi cá ở địa phương chưa gặp bao giờ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 12-9, ông Trần Thanh Bình - chủ tịch UBND xã Nghi Sơn - cho biết hiện nay chính quyền xã đang tập trung tuyên truyền, giúp người dân di chuyển số ô lồng cá không bị ảnh hưởng, khoảng 100 tấn, ra khu vực vùng nước sâu hơn, cách xa bờ để đảm bảo an toàn cho cá phát triển.

Hầu hết số cá này đang trong giai đoạn tăng cân về cuối để xuất bán, là nguồn thu nhập rất lớn của người dân. Chính quyền và người dân nuôi cá ở Nghi Sơn rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận về nguyên nhân cá chết, đồng thời Nhà nước có chính sách hỗ trợ người nuôi cá bị thiệt hại để thả nuôi vụ mới...

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên