07/09/2016 20:11 GMT+7

​Rút giấy phép công ty bán hàng đa cấp Thăng Long

ANH ĐỨC
ANH ĐỨC

TTO - Ngày 7-9, Bộ Công thương công bố Cục Quản lý cạnh tranh đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long. Đây là doanh nghiệp đa cấp có nhiều hoạt động và khá “nổi” thời gian gần đây.

Bộ Công thương cho biết đây là động thái tiếp theo, sau khi doanh nghiệp này bị Cục Quản lý cạnh tranh xử phạt số tiền 460 triệu đồng ngày 2-8.

Bộ Công thương nhấn mạnh dù bị thu hồi giấy phép, Công ty Thăng Long vẫn phải thực hiện các nghĩa vụ của mình trước pháp luật cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của mình. 

Ngoài việc rút giấy phép và xử phạt hành chính doanh nghiệp, Bộ Công thương khẳng định đang kiểm điểm những cá nhân, đơn vị, tập thể buông lỏng quản lý, gây bức xúc trong nhân dân.

"Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất cũng như định kỳ nhằm phát hiện và xử lý ngay những công ty kinh doanh đa cấp có biểu hiện vi phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi người tham gia mạng lưới bán hàng này" - một lãnh đạo Bộ Công thương nhấn mạnh. 

Hồi tháng 6-2016, Cục Quản lý cạnh tranh bắt đầu thanh tra đợt 1 với 7 công ty bán hàng đa cấp. Một loạt sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp được phát hiện và xử phạt với số tiền lên tới hàng tỉ đồng. Công ty TNHH nhượng quyền thương mại Thăng Long là doanh nghiệp thứ 2 trong số này bị rút giấy phép khi đang hoạt động.

Trước đó, hai doanh nghiệp khác cũng bị tước giấy phép kinh doanh đợt này là Công ty TNHH Tupperware Việt Nam và Công ty TNHH MTV CVI LINK Việt Nam (cùng có trụ sở tại số 256 Pasteur, P.8, Q.3, TP.HCM). Tuy nhiên, lý do rút giấy phép đối với 2 công ty này là MTV CVI LINK và Tupperware Việt Nam không hoạt động trong 12 tháng kể từ khi cấp giấy phép.

ANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên