05/09/2016 11:13 GMT+7

​Nam châm bất động sản của thành phố

Quang Đạt
Quang Đạt

TTO - Khu Đông TP.HCM đang là điểm nóng thu hút cả khách hàng trong và ngoài nước, khi hàng loạt các nhà đầu tư ngoại rót tiền, bơm thêm vốn vào khu vực này để đầu tư sản xuất.

Khu Đông đang thu hút các nhà đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước tới làm dự án. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khu Đông đang thu hút các nhà đầu tư hàng đầu trong và ngoài nước tới làm dự án. Ảnh: QUANG ĐỊNH


Bên cạnh đó, chính sách nhà nước tích cực cải thiện hạ tầng dẫn đến thị trường bất động sản nóng thêm.

Hội tụ đủ yếu tố

Khuyến mãi cho khách … mua sỉ

Với rất nhiều lợi thế về kết nối, tiện ích, lợi ích đầu tư dự án Sun Avenue đang thu hút rất nhiều người mua nhà tìm hiểu. Theo đánh giá của nhiều người mua nhà, chương trình bán hàng mới nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sỉ, mua theo gói đang tăng, chủ đầu tư Novaland tung ra loạt ưu đãi đặc biệt khá hấp dẫn. Cụ thể, chỉ cần thanh toán 30% (tương đương với 900 triệu đồng) là sở hữu ngay căn hộ The Sun Avenue. Ngoài ra, khách còn được tặng phí quản lý và gói cam kết thuê lên đến 22 tháng.

Theo nhiều chuyên gia, sự bùng nổ dự án khu công nghiệp là do kinh tế Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng, trong khi đó, các tập đoàn đa quốc gia đang chuyển hướng đầu tư ra khỏi Trung Quốc. Như một sự thay thế hợp lý, Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của dòng vốn này, đơn cử như Microsoft, Intel hay Samsung…

Trong bối cảnh đó, khối ngoại đã nhanh chân tập trung đổ vốn vào những điểm nóng của Việt Nam để đón đầu xu thế. Mới đây, liên doanh Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) vừa mới rót vào khu Thủ Thiêm của TP.HCM 2,2 tỉ USD.

Những tập đoàn tên tuổi của Mỹ Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners,… cũng tiết lộ kế hoạch đầu tư với quy mô lớn hơn gấp nhiều lần so với dự tính ban đầu vào Thủ Thiêm.

Trước đó là Tập đoàn Intel cũng đã đánh dấu sự hiện diện của mình tại Khu công nghệ cao TP.HCM bằng việc xây dựng nhà máy thiết kế Chipset được xem là lớn nhất thế giới với số vốn đầu tư lên đến 1 tỉ USD.

Trong khi đó,  Samsung đã điều chỉnh dự án có vốn đầu tư ban đầu 1,4 tỉ USD lên 2 tỉ USD. Hiện tại, giai đoạn 1 dự án của Samsung đã được hoàn thành và đi vào hoạt động. Dự kiến sẽ có 7.000 lao động khi toàn bộ dự án được hoàn thành sẽ biến khu Đông thành khu vực vượt trội về nhu cầu nhà ở.

Khách tới với Lakeview City, một dự án trọng điểm tại khu Đông. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khách tới với Lakeview City, một dự án trọng điểm tại khu Đông. Ảnh: QUANG ĐỊNH


Theo đánh giá của các chuyên gia từ Công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam cho thấy những dự án với cơ sở hạ tầng tốt, giá cả hợp lý và kết nối giao thông thuận lợi luôn hấp dẫn người đi mua.

Trong quý I/2016, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức ở khu Đông có giao dịch biệt thự và nhà liền kề khá sôi nổi nhờ cơ sở hạ tầng quy hoạch tốt. Nguồn cung tương lai khu này dự kiến tiếp tục tăng trưởng.

Nóng từ căn hộ tới nhà đất

Chứng kiến nhà đầu tư ngoại “mạnh tay”, hạ tầng phát triển, khách hàng cá nhân cũng đang rất nóng ruột tìm “suất” vào khu Đông. Từ đầu năm đến nay, nhà đầu tư nhỏ có xu hướng chi khá mạnh tay về hướng Đông, theo kiểu “mua sỉ” – từ 2 đến 3 căn hộ một lúc, nhằm đón đầu nhu cầu nhà ở của chuyên gia nước ngoài, cán bộ, kỹ sư công nghệ,…sẽ tìm đến khu Đông sinh sống và làm việc trong thời gian tới.

Ngay ở thời điểm hiện tại khu Đông vẫn hấp dẫn và nóng nhất thị trường bất động sản khu vực TP.HCM. Nhu cầu mua nhà khu vực này đang tăng lên rất nhanh. Báo cáo từ Savills cho thấy, số lượng đất nền, nhà phố bán ra trong quý II/2016 tại TP.HCM tăng 110% so với cùng kỳ năm trước và 70% sản phẩm giao dịch thành công đều đến từ khu Đông, cụ thể là quận 9.

Hiện khu vực này có sức tiêu căn hộ, nhà phố thụ mạnh nhất tại TP.HCM, hầu hết nguồn cung mới đều đổ về đây. Có thể kể đến hàng loạt dự án như Tập đoàn Kiến Á chính thức ra mắt dự án nhà phố Citisoho (quận 2); Khang Điền với dự án Melosa Garden (quận 9) … Nguồn cung khu vực được dự báo sẽ còn gia tăng khi hàng loạt dự án đất nền mới được đưa vào giao dịch.

Nổi bật trong số các dự án ở quận 2 còn phải kể đến Lakeview City rộng 30ha. Do nhắm tới nhóm khách hàng ưa thích nhà gắn liền với đất và chú trọng không gian sống, chủ đầu tư Novaland dành tới 60% diện tích là cây xanh và công trình công cộng; chính giữa là hồ cảnh quan rộng 3,6ha. Dự án này có một mặt tiếp giáp đường Song hành Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một mặt giáp sông Giồng Ông Tố với chiều dài 1,2km.

Theo đánh giá của nhà môi giới Đặng Thanh Lâm, lợi điểm của khu đô thị này là các ngôi nhà có hướng nhìn đa dạng: biệt thự ven hồ, ven sông; nhà phố vườn nhà phố thương mại ở khu mặt tiền đường Song Hành hay đường Đỗ Xuân Hợp.

Bên cạnh đó, dự án nằm khu vực An Phú, quận 2, liền kề trung tâm hành chính Thủ Thiêm và kết nối nhanh chóng với quận 1 qua tuyến huyết mạch Mai Chí Thọ, kết nối đường Vành Đai 2 để qua quận 7. Dự án cách sân bay Long Thành khoảng 15 phút di chuyển.

“Đây chính là những điểm nổi bật nhất về di chuyển, kết cấu hạ tầng lâu dài để người đi mua quyết định lựa chọn, bên cạnh chất lượng căn hộ và dịch vụ, tiện ích nội khoại khu đi kèm”, ông Lâm đánh giá.

Dự án tiêu biểu trên trục huyết mạch Mai Chí Thọ là The Sun Avenue vừa ra mắt đã thu hút cả khách trong nước lẫn người nước ngoài. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Dự án tiêu biểu trên trục huyết mạch Mai Chí Thọ là The Sun Avenue vừa ra mắt đã thu hút cả khách trong nước lẫn người nước ngoài. Ảnh: QUANG ĐỊNH


Ngoài nhà gắn liền với đất, căn hộ tại khu Đông cũng đang được khách hàng quan tâm tìm kiếm. Khảo sát tại khu vực quanh đại lộ Mai Chí Thọ, các căn hộ mặt tiền trục đường mang lại nhiều ưu thế cho cư dân, nhưng số lượng không còn nhiều (sau cụm dự án của Đại Quang Minh, của Novaland thì trục Mai Chí Thọ gần như hết sản phẩm).

Nổi bật trên tuyến đường huyết mạch này của khu Đông là dự án The Sun Avenue trải dài hơn 500m mặt tiền Mai Chí Thọ. Dự án này tạo được sự chú ý khá cao nhờ kết nối chợ Bến Thành khoảng 10 phút qua hầm Thủ Thiêm. Nếu đi từ Nam Sài Gòn qua cầu Phú Mỹ hướng về phía trung tâm Quận 1, The Sun Avenue nằm ở cửa ngõ đi vào khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án có khu thương mại dưới khối đế dài hơn 2.000m, có khu Office-tel (căn hộ kết hợp làm văn phòng) với sảnh lễ tân và thang máy riêng, có khu căn hộ với đầy đủ tiện ích cao cấp (hồ bơi, phòng gym, quảng trường, …) đáp ứng xu thế “sống – làm việc – giải trí liền kề trong thời hội nhập.

Diện mạo giao thông chính yếu đã hình thành rõ rệt

Diện mạo giao thông chính yếu khu Đông hiện đã hình thành rõ rệt với tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, giải tỏa áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian đi Vũng Tàu hay Phan Thiết. Tuyến đường Mai Chí Thọ đã thông xe giúp trục dọc hướng về Q.2, Q.9 lưu thông dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các trục đường vành đai cùng hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, cầu Rạch Chiếc mới, tuyến tàu điện metro... đem đến sự đa dạng trong lưu thông. 

Bên cạnh đó, từ quận Thủ Đức di chuyển trên Quốc lộ 13 qua ngã tư Hàng Xanh sẽ tiếp cận nhanh chóng ngay trung tâm quận 1. Tương tự, cầu Phú Hữu được đưa vào sử dụng đầu năm 2016 đã khép kín dần đường vành đai 2 theo quy hoạch, tạo ra một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh kết nối giữa Khu Công nghệ cao với các cảng biển như Cát Lái, Hiệp Phước. 

 

Quang Đạt
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên