05/09/2016 10:08 GMT+7

Lao đao vì hãng tàu Hàn Quốc phá sản

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Tổng thư ký Hiệp hội DN dịch vụ logistics VN, khuyến cáo DN có hàng đang trên phương tiện di chuyển đến cảng đích cần lường trước phương tiện và thiết bị container sẽ bị giam giữ để chủ động thông báo cho chủ hàng

Quanh chuyện hãng tàu Hanjin (Hàn Quốc) vừa đệ đơn phá sản, ông Trần Thanh Hải - phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) - cho biết một số doanh nghiệp (DN) VN đã phản ảnh gặp khó khăn không nhỏ và tất cả các ngành xuất khẩu của VN sẽ bị tác động bởi Hanjin đang chiếm tới 5% thị phần vận chuyển hàng hóa tại VN. 

Các ngành như dệt may, da giày, đồ gỗ hay thủy sản... đều chịu ảnh hưởng. Trước mắt, mức cước phí của một số tuyến đường biển sẽ tăng do thiếu tàu, những đơn hàng đã đặt Hanjin sẽ phải chuyển sang hãng khác dù giá có thể cao hơn.

Ông Nguyễn Duy Minh, tổng thư ký Hiệp hội DN dịch vụ logistics VN, khuyến cáo DN có hàng đang trên phương tiện di chuyển đến cảng đích cần lường trước phương tiện và thiết bị container sẽ bị giam giữ để chủ động thông báo cho chủ hàng, cơ quan bảo hiểm nhằm giảm nhẹ tổn thất.

Theo ông Trần Thanh Hải, Bộ Công thương đã cảnh báo trên website của bộ và phối hợp với Bộ Giao thông vận tải cùng với các cảng vụ để tạo điều kiện cho các DN rút hàng ra, chuyển đổi container cũng như có ưu tiên xử lý để tránh ùn tắc.

Ông Trần Thanh Hải khuyến cáo các DN cần bám sát tình hình vận chuyển trên thế giới để lựa chọn dịch vụ cho phù hợp bởi hiện nhiều hãng tàu cũng khó khăn như Hanjin.

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên