02/09/2016 14:25 GMT+7

Cẩn trọng với hàng khuyến mãi

D.TUẤN
D.TUẤN

TTO - Cùng với kỳ nghỉ lễ rơi vào cuối tuần là Tháng khuyến mãi 2016 bắt đầu khởi động, các đơn vị bán hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đua nhau khuyến mãi để đẩy sức mua, giải phóng hàng tồn.

Tuy nhiên, bên cạnh những chương trình khuyến mãi giảm giá thật, cũng không thiếu chuyện khuyến mãi hình thức theo kiểu “kê lên rồi hạ xuống” hoặc “của rẻ là của ôi”.

Theo các hệ thống bán lẻ, hoạt động khuyến mãi diễn ra gần như quanh năm tại các siêu thị, thậm chí cùng lúc có 2-3 loại hình khuyến mãi trên một mặt hàng để cạnh tranh hút khách. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cho biết chẳng rõ thực hư chuyện khuyến mãi thế nào, giá cũng còn... tùy.

“Tôi thường xuyên đi siêu thị, thấy khuyến mãi suốt nhưng giá thật ra không giảm, thậm chí có nơi bán với giá còn cao hơn bán ngoài tiệm nữa” - chị Trần Thị Xuyến (đường Bành Văn Trân, Q.Tân Bình) cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo một hệ thống siêu thị thừa nhận có hiện tượng một số siêu thị, điểm bán chọn cách đẩy hàng đi thật nhanh khi sản phẩm gần hết hạn bằng khuyến mãi giá rẻ. Do đó, người mua nên chủ động đọc thật kỹ thông tin cụ thể về sản phẩm khuyến mãi, từ hạn sử dụng đến giá cả, để tránh lọt vào “bẫy” khuyến mãi.

Ngoài ra, để mua được sản phẩm phù hợp nhu cầu và giá cả, người tiêu dùng nên tham khảo cẩm nang của các hệ thống, tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội để nắm rõ về thời điểm để có kế hoạch mua sắm cho mình.

Đối với sản phẩm điện máy, người mua không nên “hoa mắt” vì khuyến mãi bởi giá bán ở các hệ thống thường khác nhau. Đặc biệt là nên đi tham khảo nhiều để có sự so sánh giá cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi, sửa chữa... trước khi mua.

“Nhiều sản phẩm đẩy giá lên cao ngất ngưởng rồi khuyến mãi giảm giá sâu, tặng thêm sản phẩm, tặng phiếu mua hàng 3-4 thứ cùng lúc nhưng thực chất giá bằng giá thị trường, hậu mãi bị cắt giảm” - anh Đào Văn Duy (Q.Tân Phú) nói về kinh nghiệm mua hàng điện máy.

Với các hoạt động khuyến mãi tại cửa hàng, chợ, hội chợ..., người tiêu dùng nên xem xét hàng hóa thật kỹ, từ thương hiệu đến nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm... thay vì ham rẻ. Với các sản phẩm có giá trị lớn, sử dụng lâu dài (điện máy, nội thất, gia dụng...) phải yêu cầu bên bán cung cấp tem bảo hành, thông tin nhà sản xuất để giải quyết vấn đề phát sinh của sản phẩm về sau nếu có.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên