31/08/2016 14:19 GMT+7

Kiên quyết thu hồi các dự án “bánh vẽ”

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định sẽ kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai do lỗi của chính nhà đầu tư

Tại buổi đối thoại với các nhà đầu tư về những dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 30-8, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định sẽ kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai do lỗi của chính nhà đầu tư, đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng tháo gỡ ngay những vướng mắc về mặt chính sách làm ảnh hưởng đến việc triển khai của các dự án.

Theo ông Lĩnh, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ không để nhà đầu tư “giam giữ” đất nhiều năm, trong khi nhà đầu tư khác có khả năng nhưng không có đất.

“Chúng tôi muốn các nhà đầu tư làm thật, tham gia cuộc chơi thật, chứ không muốn các nhà đầu tư cứ cho chúng tôi những chiếc bánh vẽ” - ông Lĩnh nói. Cũng tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Hữu Lợi, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho rằng việc dự án chậm triển khai 5-7 năm, thậm chí 10 năm “là sự lãng phí tài nguyên đất đai nghiêm trọng”.

Theo ông Lợi, nguyên nhân chính là có nhà đầu tư được giao quá nhiều dự án nhưng lại không có năng lực tài chính.

Thậm chí, có nhà đầu tư xin dự án để chuyển nhượng dự án thông qua việc mua bán doanh nghiệp, góp vốn, tách hợp doanh nghiệp. Trong khi đó việc thẩm định, sàng lọc những nhà đầu tư có năng lực tài chính còn hạn chế, do chủ yếu dựa vào hồ sơ doanh nghiệp cung cấp mà thiếu xác minh thực tế.

Được biết, đến nay Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hồi 68 dự án chậm triển khai, hủy bỏ 28 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên vẫn còn 138 dự án chậm triển trai (chưa kể huyện Côn Đảo), trong đó 43 dự án chậm do lỗi của nhà đầu tư, với tổng diện tích đất gần 9.500ha.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên