26/08/2016 15:42 GMT+7

Doanh nghiệp làm nghĩa trang tro cốt giữa thủ đô: Chỉ là đề xuất

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chỉ là đề xuất, thành phố chưa chấp thuận - là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng với Tuổi Trẻ về việc nghĩa trang tro cốt giữa thủ đô.

Khu vực nhà dân thuộc diện bị thu hồi để phục vụ dự án
Khu vực nhà dân thuộc diện bị thu hồi để phục vụ dự án

Thông tin về việc chính quyền Q.Thanh Xuân và H.Thanh Trì (Hà Nội) đang tiến hành thu hồi đất để giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án xây dựng “nghĩa trang tro cốt” ngay giữa trung tâm Hà Nội khiến nhiều người dân bức xúc.

"Đúng là có việc doanh nghiệp có ý định xây dựng nhà tâm linh để lưu giữ tro cốt. Tuy nhiên, doanh nghiệp đề xuất thì thành phố có trách nhiệm giao cho các ngành nghiên cứu thôi".

"Cụ thể, về nguyên tắc tôi có văn bản đề nghị các ngành nghiên cứu đề xuất đó. Về mặt chủ trương doanh nghiệp đề xuất chính đáng, đóng góp cho phát triển thành phố thì mình đồng tình. Nhưng cụ thể làm cái gì, làm như thế nào thì còn rất nhiều vấn đề cần phải xem xét. Còn bản thân cá nhân tôi là tôi không đồng ý việc xây nghĩa trang tro cốt tại dự án này”, ông Hùng nói.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, UBND quận Thanh Xuân cũng khẳng định đến nay không có văn bản nào của quận này thỏa thuận và đóng góp ý kiến về vấn đề này.

UBND quận Thanh Xuân khẳng định không đồng ý chuyển đổi dự án Trung tâm Thương mại dịch vụ hạ đình thành dự án tâm linh. Trường hợp nhà đầu tư cố tình thực hiện làm thay đổi chức năng của dự án, quận sẽ đề nghị UBND TP thu hồi dự án theo quy định.

Trước đó, cho rằng mình bị thu hồi đất để phục vụ dự án xây dựng “nghĩa trang tro cốt”, hàng trăm hộ dân thuộc phường Hạ Đình (Q.Thanh Xuân) và xã Tân Triều (H.Thanh Trì) bày tỏ bức xúc phản ứng với chính quyền.

Người dân cho rằng nếu có việc đó thì chủ đầu tư và chính quyền đều vi phạm quy định của Luật đất đai. Ngoài ra, trong quy hoạch nghĩa trang của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050 cũng không hề có khu vực này.

Tuy nhiên đến nay UBND Q.Thanh Xuân và UBND TP Hà Nội đều khẳng định đó chỉ mới là đề xuất của chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại hỗ trợ kiến thiết miền núi chưa được chấp thuận.

Còn việc đất bị thu hồi là nhằm phục vụ cho dự án Trung tâm Thương mại dịch vụ Hạ Đình theo đúng quy định của Luật Đất đai 2013.

UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản cho phép UBND quận Thanh Xuân, UBND huyện Thanh Trì và Công ty TNHH Thương mại hỗ trợ kiến thiết miền núi tiếp tục tổ chức thực hiện việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án đến hết năm 2016 để phục vụ dự án nói trên.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên