19/08/2016 08:16 GMT+7

​Chuyên gia nước ngoài hiến kế giúp ngành mía đường

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TTO - Sáng 19-8 tại Đà Lạt, Tập đoàn TTC tổ chức hội thảo mía đường quốc tế lần thứ 4 với chủ đề “Các mô hình canh tác mía hiệu quả ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương, các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp mía đường trong và ngoài nước.

Đặc biệt, tại hội thảo năm nay có các chuyên gia, diễn giả từ những tập đoàn uy tín trong lĩnh vực mía đường thế giới đến để chia sẻ những mô hình canh tác hiệu quả, những kinh nghiệm thực tế mà các quốc gia sản xuất mía đường hàng đầu thế giới như Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Úc… đang áp dụng.

Một đối tượng đặc biệt của hội thảo chính là đại diện nông dân trồng mía ở nhiều địa phương trong cả nước đến để tham quan, học hỏi các mô hình quốc tế phù hợp để có thể ứng dụng trực tiếp trên đồng ruộng của mình thời gian tới.

Ông Phạm Hồng Dương, chủ tịch ủy ban mía đường Tập đoàn TTC, cho biết việc ứng dụng các mô hình canh tác mía hiệu quả như cơ giới hóa làm đất, hiện đại hóa tưới tiêu và chăm sóc không chỉ giúp nâng cao năng suất, mà còn giúp ngành mía đường VN thích ứng tốt hơn với biến đổi khí hậu.

Bằng việc tiếp nhận các thành quả mới nhất của các quốc gia trồng mía lớn nhất thế giới, ngành mía đường của VN sẽ có đủ điều kiện để cạnh tranh và tiến đến xuất khẩu đường trong thời gian tới.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên