17/08/2016 11:26 GMT+7

​Úc kiện kép sản phẩm nhôm ép của VN

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Ủy ban Chống bán phá giá Úc vừa ra quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm “nhôm ép” nhập khẩu từ Việt Nam...

Ủy ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc vừa ra quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (AD) và chống trợ cấp (CVD) đối với sản phẩm “nhôm ép” nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Ngày 16-8, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA-Bộ Công thương) cho biết Ủy ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học - Úc) đã khởi xướng điều tra vụ việc theo yêu cầu của Công ty Capral Limited.

Giai đoạn điều tra thiệt hại tính từ 1-7-2012, trong khi giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp được xác định 1-7-2015 đến 30-6-2016.

Nguyên đơn đề xuất biên độ phá giá 10,19%, cùng với cáo buộc sản phẩm bị điều tra đã bán phá giá và nhận được trợ cấp, gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Úc dưới dạng kìm giá, giảm lợi nhuận, giảm lợi tức đầu tư, tăng hàng tồn kho.

Hiện tại, nhôm ép xuất khẩu từ Việt Nam, Malaysia sang Úc đang chịu thuế suất 5%.

Theo VCA, đây là vụ kiện kép chống bán phá giá và chống trợ cấp lần thứ 6 đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam kể từ năm 2011 đến nay từ các quốc gia.

Các sản phẩm bị điều tra kép trước đó là túi PE, ống thép hàn carbon, mắc áo bằng thép, ống thép dẫn dầu OCTG và đinh thép.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên