15/08/2016 11:56 GMT+7

Nhà phố, biệt thự khu Đông hút khách

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Phía Đông TP.HCM không lạ gì với giới bất động sản. Hầu như đơn vị nào cũng đổ về đây đầu tư, đặc biệt là phân khúc nhà phố cho tới biệt thự.

Tại khu Đông, những dự án nhà ở - biệt thự cao cấp như The Venica thường đắt hàng ngay sau khi ra mắt. Ảnh: Quang Định

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện là lý do chính biến khu Đông đã nóng nay càng nóng hơn, chưa kể trong thời gian tới, thành phố tiếp tục đầu tư mạnh vào đây khiến khu vực này trở thành nơi được cho là đáng sống.

Diện mạo khu Đông thay đổi rõ rệt

Khu Đông TP.HCM bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Chỉ trong mấy năm trở lại đây, chính sách đầu tư của thành phố tập trung chếch về phía Đông khiến cho hàng loạt dự án hạ tầng cũng được đầu tư đồng bộ.

Trục đường chính Võ Văn Kiệt đã đưa vào sử dụng được vài năm, thông qua hầm Thủ Thiêm và nối trực tiếp với cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Cầu Rạch Chiếc 2 được khánh thành vào cuối tháng 3 vừa qua đã kết nối đoạn từ Cảng Cát Lái về đường vành đai 2. Đặc biệt, tuyến metro dự kiến đi vào hoạt động năm 2020 được đánh giá là yếu tố quan trọng thay đổi bộ mặt thị trường bất động sản khu vực này. 

Ông Võ Tấn Bửu, Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.9, cho hay trục giao thông đối ngoại tại địa bàn này đang thay đổi từng ngày.

Cụ thể như tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, xa lộ Hà Nội mở rộng hay tuyến Metro giúp cho việc thu hút các nhà đầu tư về đây.

Bên cạnh đó, hàng loạt các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội cũng đã và đang được xây dựng tại đây như bệnh viện, trường học, siêu thị, công trình thể thao - văn hóa, cơ sở tôn giáo, Khu Công nghệ cao và đặc biệt là đại học Fulbright và khu đô thị mới Thủ Thiêm với các trung tâm tài chính lớn.

Tại khu Đông đã hình thành nhiều khu dân cư tập trung với các dòng sản phẩm nhà ở rất đa dạng gồm chung cư, nhà liền kề, biệt thự dành cho các đối tượng khách hàng từ trung đến cao cấp.

Chủ đầu tư góp tay cùng Nhà nước

Theo đánh giá của TS Lê Chí Hiếu, phó chủ tịch hiệp hội BĐS TP.HCM, hiện nay khu Đông rất quan trọng trong quy hoạch của thành phố. Riêng vốn đầu tư 10 năm tới, thành phố dành cho khu Đông 250.000 tỉ đồng, trong khi vốn dành cho 3 khu lớn khác của thành phố chỉ là 350.000 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Đức Trọng, phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Khang Điền. Ảnh TG

Theo ông Nguyễn Đức Trọng, phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Khang Điền, việc làm cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, hầm Thủ Thiêm, cao tốc Long Thành - Dầu Dây, rồi sắp tới tuyến Metro, cho thấy Nhà nước và TP.HCM đang quyết tâm đầu tư cho khu vực phía Đông rõ ràng như thế nào.

“Về phần mình, chủ đầu tư cũng góp phần hoàn thiện hạ tầng để biến khu vực này thành nơi đáng sống. Với Khang Điền nói riêng, tất cả các dự án trước khi được công bố ra thị trường đều được xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhà ở và tiện ích, cũng như minh bạch trong pháp lý, giao nhà – giao sổ hồng cho khách hàng, đi cùng giá cả hợp lý”, ông Trọng chia sẻ.

Ghi nhận cho thấy, các dự án nhà phố, biệt thự tại khu vực phía Đông gần đây luôn nhận được sự quan tâm của người mua nhà.

Có thể kể đến các dự án của Thuduc House, Cantavil, Phước Long. Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền thì có dòng sản phẩm nhà liền kề và biệt thự trung - cao cấp như chuỗi dự án Mega, Khu biệt thự sinh thái cao cấp Lucasta và dự án nhà ở - biệt thự cao cấp The Venica. Khu vực này cũng ghi nhận một dự án vừa nhận giải thưởng Phát triển nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2016 là Melosa Garden.

Theo đánh giá của nhiều người đã mua nhà tại đây, vị trí của các dự án trên chỉ cách trung tâm Thành phố và khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 15 phút di chuyển bằng xe máy. Các chủ đầu tư khu vực này cũng quan tâm cập nhật xu hướng mới, mang lại những thiết kế độc đáo, khai thác tối đa các yếu tố như hướng gió, ánh sáng tự nhiên.

“Điểm đặc biệt là không gian sống nơi đây thật yên bình, thoáng đãng, giao hòa với thiên nhiên bởi nằm bên hồ sinh thái và công viên cây xanh. Tất cả những ưu điểm đó giúp cho cư dân có cuộc sống như đang nghỉ dưỡng sinh thái ngay trong nhà mình”, chị Lê Thu Thư, một cư dân ở khu vực này, chia sẻ. ​

Theo chia sẻ của ông Trọng, trong 15 năm phát triển dự án tại khu phía Đông, Khang Điền nhận thấy loại hình nhà phố và biệt thự được đón nhận tích cực nhất. “Bằng chứng là trong suốt quãng thời gian phát triển vừa qua, cứ có sản phẩm nào của Khang Điền ra đời ở phân khúc này đều nhanh chóng tiêu thụ hết. Do vậy chúng tôi luôn tập trung vào nhà phố và biệt thự, nhờ lợi thế sở hữu quỹ đất rộng tại Q.2, Q.9, khoảng hơn 100 ha”, ông Trọng nói.

Khu Đông thu hút trí thức

Thực tế nhờ những tiện nghi về hạ tầng giao thông cùng với đó chủ đầu tư kết nối với hạ tầng nội khu hiện đại, môi trường phủ xanh, với an ninh bảo vệ 24/24 thì quận 9 đã hình thành nhiều khu cư dân trí thức. Đi thực tế tại cụm nhà phố Mega, Melosa Garden ở quận 9 có thể thấy sinh hoạt tấp nập của những cặp vợ chồng trẻ là dân văn phòng, giới trí thức.

“Gia đình tôi mua một căn biệt thự liền kề tại đây vì muốn sự yên tĩnh và an toàn. Hai vợ chồng hàng ngày vẫn di chuyển vào quận 1 làm việc mất chưa tới 20 phút”, chị Nguyễn Lệ Chi, một cư dân sống tại Melosa Garden ở quận 9, chia sẻ.

Các chuyên gia địa ốc cho rằng những tính toán cho cuộc sống như gia đình chị Chi sẽ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến của giới trẻ và trí thức.

Theo họ, xu hướng chọn sống trong một khu dân cư khép kín (compound) là hợp lý vì giới trí thức luôn đề cao sự riêng tư và yên tĩnh. Ngoài những yếu tố như quy hoạch, đẹp, tiện ích nội khu cao cấp thì yên tĩnh và không gian sống an toàn là điều mà giới trí thức bây giờ thực sự mong muốn.

“Trước đây khi ở Bình Thạnh, mỗi lần chuẩn bị đi công tác hay du lịch lại phải đôn đáo tìm người tới trông nhà hộ. Nhưng từ ngày về quận 9, đi đâu cũng yên tâm vì cả khu được bảo vệ 24/24. Đây là điểm rất quan trọng mà chồng tôi rất thích”, chị Chi cho biết thêm.

Khu Đông chiếm 1/5 tổng giao dịch thành công của TP.HCM

Theo quy hoạch, TP.HCM sẽ có ba khu vực hạ tầng phát triển mạnh giai đoạn 2012-2020 là khu Đông, khu Nam Sài Gòn và Tây Bắc. Ở thời điểm hiện tại, hạ tầng hoàn thiện đồng bộ đã làm tăng sức hấp dẫn của các dự án bất động sản tại khu Đông TP.HCM.

Xu hướng chọn sống trong một khu dân cư khép kín (compound) là hợp lý vì giới trí thức luôn đề cao sự riêng tư và yên tĩnh. Ảnh TG


Theo thống kê của UBND Q.9 cho thấy từ đầu năm tới nay tại đây đã có khoảng 2.000 giao dịch bất động sản thành công trong tổng số gần 10.000 giao dịch của toàn thị trường TP.HCM, tương đương chiếm 1/5 tổng giao dịch. Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc trung đến cao cấp, đang phát triển nóng ở khu vực phía Đông thành phố.

3 dấu hiệu nhận biết nơi đáng sống

Theo ông Nguyễn Đức Trọng, phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Khang Điền, khái niệm nơi đáng sống rất đơn giản. Đầu tiên nơi đáng sống là nơi người dân phải cảm thấy an toàn, cảm thấy hạnh phúc khi quay về nhà sau 1 ngày làm việc. Điều đó có nghĩa là an ninh khu vực được đảm bảo, không gian sống trong lành và sự riêng tư được đảm bảo.

Thứ 2, tại nơi đó mọi kết nối phải thuận tiện, từ trường học, y tế cho tới các dịch vụ, giải trí. Các dự án đáp ứng được tiêu chí này cần kết nối tốt với hạ tầng và giao thông xung quanh đi đôi với phát triển các tiện ích nội khu.

Thứ 3, nơi đó có tiềm năng phát triển theo hướng tích cực hơn nữa trong tương lai để ngày càng tạo thêm giá trị gia tăng cho cộng đồng.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên